Áp thấp nhiệt đới trên biển

14/11/2012 03:20 GMT+7

Sáng 13.11, vùng áp thấp trên biển Đông đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới (ATNĐ). Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư dự báo chiều 14.11 tâm ATNĐ nằm trên khu vực phía tây quần đảo Trường Sa.

126 tàu cá Việt Nam xin trú ẩn ở Brunei và Malaysia

Áp thấp nhiệt đới trên biển
Bản đồ dự báo đường đi của ATNĐ - Nguồn: Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư

Do ảnh hưởng của ATNĐ, khu vực nam biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa) có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9 và có mưa giông mạnh, biển động mạnh. Khu vực bắc biển Đông, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động. Khu vực giữa biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động. Theo các chuyên gia khí tượng, ATNĐ sẽ áp sát vùng bờ biển miền tây Nam bộ rồi suy yếu. Trên đất liền, ATNĐ gây ra một đợt mưa trên diện rộng ở Nam bộ, nam Trung bộ và trung Trung bộ trong các ngày 13-15.11.

* Đại tá Trần Đức Phúc, Phó chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng tỉnh Khánh Hòa, cho biết đến chiều tối 13.11 đã có 126 tàu cá với khoảng 1.000 ngư dân của Bình Định, Khánh Hòa phát tín hiệu nhờ các cơ quan chức năng can thiệp để được vào lãnh hải của Brunei và Malaysia trú ẩn, vì gặp áp thấp nhiệt đới trên biển Đông gây sóng to, biển động dữ dội... Lực lượng biên phòng chỉ đạo Đài canh liên lạc thường xuyên với các tàu thuyền và động viên họ di chuyển về khu vực quần đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa); đồng thời báo cáo lên cấp trên can thiệp. Hiện các ngành chức năng đang tiến hành làm thủ tục xin phép.

Quang Duẩn - Hiền Lương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.