Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão

18/02/2012 03:00 GMT+7

Ngày 17.2, một vùng áp thấp trên khu vực nam biển Đông đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới (ATNĐ).

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết chiều tối cùng ngày vị trí tâm ATNĐ ở vào khoảng 9,3 độ vĩ bắc; 116,2 độ kinh đông, cách quần đảo Trường Sa khoảng 470 km về phía đông đông bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm ATNĐ mạnh cấp 6 - cấp 7 (tức là từ 39 đến 61 km/giờ), giật cấp 8 - cấp 9. Trong 24 giờ tới, ATNĐ di chuyển chủ yếu theo hướng tây, mỗi giờ đi được khoảng 10 km và có khả năng mạnh lên thành bão. Chiều nay 18.2, vị trí tâm bão ở vào khoảng 9,5 độ vĩ bắc; 113,7 kinh đông, cường độ mạnh cấp 8, giật cấp 9 - cấp 10.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu ATNĐ kết hợp với gió mùa đông bắc hoạt động mạnh, khu vực giữa và nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển Bình Thuận đến Cà Mau, vịnh Bắc bộ và vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Quảng Trị đến Phú Yên, khu vực bắc biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6 - cấp 7, biển động mạnh.

Trên đất liền, các tỉnh miền Bắc trời tiếp tục rét, nhiều nơi rét đậm kèm theo mưa nhỏ, mưa phùn vào đêm và sáng sớm. Trong khi đó, các tỉnh Nam Trung bộ và Nam bộ tiếp tục có mưa rào trái mùa, một số nơi có thể có giông, trời mát.

Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ cho biết, trong 2 ngày qua, nhiều nơi đã có mưa trái mùa. Một số nơi có mưa lớn như Phú Quốc (Kiên Giang), Đà Lạt (Lâm Đồng), TP.HCM, Biên Hòa (Đồng Nai)... Do ảnh hưởng của hoàn lưu ATNĐ dự báo có thể thành bão, tình hình mưa trái mùa sẽ còn tiếp tục diễn ra ở Nam bộ trong những ngày tới.


Bản đồ dự báo đường đi của ATNĐ - Nguồn: Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư

Q.Duẩn - M.Vọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.