Áp thấp đổ bộ vào Nam bộ và tan dần

16/11/2012 03:15 GMT+7

Tối 15.11, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư đã phát đi bản tin cuối cùng về áp thấp nhiệt đới (ATNĐ).

Nhiều tỉnh cho học sinh nghỉ học

Áp thấp đổ bộ vào Nam bộ và tan dần
Gia cố các đoạn đê kè có nguy cơ sạt lở - Ảnh: T.T.Phong

Theo đó, sau khi đi vào khu vực biển từ Bà Rịa-Vũng Tàu đến Cà Mau, ATNĐ đã suy yếu thành một vùng áp thấp và tiếp tục di chuyển theo hướng giữa tây và tây tây bắc, suy yếu rồi tan dần. Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp kết hợp với nhiễu động trong đới gió đông trên cao nên ở các tỉnh trung và nam Trung bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông.

Trước đó, nhiều tỉnh ĐBSCL đã họp chủ động phòng tránh thiệt hại. Tại Bạc Liêu, tỉnh huy động hàng ngàn thanh niên tình nguyện, quân nhân giúp dân chằng néo nhà cửa; gia cố, bảo vệ trường học, đường giao thông và các đoạn đê kè xung yếu. Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các trường trong tỉnh cho sinh viên, học sinh các cấp tạm nghỉ học từ ngày 15.11 đến khi có lệnh mới.

Tại Kiên Giang, Phòng GD-ĐT TP.Rạch Giá thông báo cho học sinh tiểu học và một số trường mẫu giáo trên địa bàn nghỉ học từ chiều 15.11. Một số tuyến tàu cao tốc chở khách từ đất liền ra các đảo, trong đó có đảo Phú Quốc cũng tạm ngưng hoạt động từ chiều 15.11. Tại Cà Mau, đến 16 giờ cùng ngày đã kêu gọi vào bờ được 313 tàu/2.467 thuyền viên; còn 910 tàu/7.885 thuyền viên hoạt động xa bờ đã tìm được nơi trú ẩn hoặc thoát khỏi khu vực nguy hiểm.

Tại Hậu Giang, Sở GD-ĐT cho học sinh  mẫu giáo, tiểu học nghỉ đến sáng 17.11 mới trở lại trường. Các bến đò ngang sông, đò dọc kênh rạch tạm ngưng hoạt động cho đến khi ATNĐ tan hoàn toàn...

Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.