Áp dụng phiếu kiểm soát lái xe với phương tiện hay vi phạm

07/10/2011 01:19 GMT+7

Hôm qua, đại tá Vũ Đỗ Anh Dũng, Cục trưởng Cục CSGT đường bộ, đường sắt (C67 - Bộ Công an) cho biết TP.HCM đã thiếu kiên quyết trong việc kiểm tra, xử phạt người sử dụng rượu, bia, nhiều địa phương khác chưa tích cực nên trong tháng An toàn giao thông (ATGT - tháng 9), số vụ, số người chết và bị thương vẫn tăng cao.

 

CSGT Hà Nội xử lý người vi phạm trong tháng ATGT - Ảnh: Ngọc Thắng

Theo thống kê của C67, trong tháng ATGT, cả nước xảy ra 956 vụ tai nạn giao thông (TNGT) đường bộ và 45 vụ TNGT đường sắt khiến 854 người chết (gần 30 người chết mỗi ngày), bị thương 702 người. Đáng chú ý, số lượng người dân vi phạm bị lực lượng CSGT các địa phương lập biên bản xử phạt tăng rất cao. Đã có gần 600.000 trường hợp vi phạm với số tiền nộp phạt lên tới 167 tỉ đồng; CSGT tước GPLX của trên 26.000 trường hợp, tạm giữ gần 2.000 ô tô và gần 60.000 xe máy.  

Mặc dù lực lượng CSGT cả nước lập biên bản xử phạt trên 12 nghìn trường hợp vi phạm nồng độ cồn, nhưng theo đánh giá của đại tá Vũ Đỗ Anh Dũng tại một số địa phương còn thiếu quyết liệt: “Trong khi Hà Nội xử phạt được hơn 1.600 “ma men” thì TP.HCM chỉ xử phạt được 196 trường hợp là chưa được, chưa mạnh”, ông Dũng nói.

Một trong những vấn đề nhức nhối trong tháng ATGT, theo ông Dũng là việc tụ tập đua xe trái phép ở TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu. “Đối với tình trạng này, chúng tôi cho rằng các địa phương làm quyết liệt nhưng hiệu quả không cao mà nguyên nhân chính là do các chế tài xử lý còn quá nhẹ”, đại tá Dũng nhìn nhận và bày tỏ đồng tình với quan điểm của TP.HCM: tịch thu phương tiện của những đối tượng lạng lách, đuổi nhau trên đường ngay trong lần đầu vi phạm.

Trả lời câu hỏi của PV Thanh Niên về phiếu kiểm soát lái xe, đại tá Vũ Đỗ Anh Dũng cho biết mặc dù còn có nhiều ý kiến khác nhau nhưng hiện lãnh đạo Bộ Công an, Bộ GTVT đều thống nhất coi đây là biện pháp cần thiết nhằm giảm thiểu tình trạng ách tắc giao thông và chỉ áp dụng phiếu kiểm soát lái xe đối với một số phương tiện hay xảy ra vi phạm như container, taxi, xe khách.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.