Án tử hình cho kẻ giết người trong vườn điều

10/04/2015 10:27 GMT+7

Ngày 7.4, TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Hà Minh Biên (23 tuổi, quê Hải Dương) tử hình về tội giết người cướp tài sản.

Ngày 7.4, TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Hà Minh Biên (23 tuổi, quê Hải Dương) tử hình về tội giết người cướp tài sản.

Án tử hình cho kẻ giết người trong vườn điềuBị cáo Hà Minh Biên tại phiên tòa sơ thẩm - Ảnh: NL
Theo cáo trạng, vào tháng 5.2014, sau khi mãn hạn tù về tội trộm cắp tài sản, Hà Minh Biên vào xã Bảo Bình, H.Xuân Lộc (Đồng Nai) phụ làm nghề rèn với người cậu. Làm thợ rèn không có đủ tiền để tiêu xài nên ngày 15.10.2014, Biên bỏ nhà ra đi lang thang tại khu vực cổng Phân trại K1 thuộc Trại giam T345 (Bộ Công an, đóng tại ấp Bàu Sôi, xã Tân Lâm, H.Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu).
Thấy khu vực vắng vẻ, Biên nảy sinh ý định cướp tài sản của người đi đường liền dùng dao cắt một đoạn dây dù mang theo trong túi xách để làm hung khí gây án. Biên cầm sợi dây dù đi vào một vườn điều đối diện với trại giam nêu trên để nghỉ ngơi. Trong lúc ngồi dưới gốc cây thì Biên phát hiện có một xe máy không có người trông coi. Quan sát xung quanh thấy bà Trương Thị Liên (50 tuổi, ngụ xã Sông Ray, H.Cẩm Mỹ, Đồng Nai) đang cắt cỏ nên Biên ngồi chờ cơ hội ra tay cướp tài sản của nạn nhân. Khi bà Liên ôm bó cỏ đưa lên xe và chuẩn bị nổ máy, thì Biên từ phía sau dùng dao khống chế yêu cầu xuống xe. Sau đó, Biên bắt bà Liên đi đến gốc điều khác gần đó, đè úp mặt nạn nhân vào cây điều và trói 2 tay lại bằng sợi dây ni lông. Sau đó, Biên lục túi áo lấy 2 chiếc ĐTDĐ và hơn 1 triệu đồng cất vào túi. Sợ nạn nhân kêu cứu, Biên lấy khăn của nạn nhân đang đội trên đầu cột miệng bà Liên lại rồi bỏ đi. Đi được một đoạn, Biên nghe tiếng bà Liên kêu cứu liền quay lại dùng 2 mảnh khăn quấn vào cổ bà Liên siết mạnh cho đến khi nạn nhân tử vong. Sau đó Biên kéo xác bà Liên giấu vào gốc điều, rồi lấy xe của nạn nhân chạy thẳng về tỉnh Hải Dương để trốn. Trên đường đi, Biên bán 3 ĐTDĐ cũ (2 của nạn nhân và 1 của mình) được hơn 500.000 đồng dùng để đổ xăng. Sau 4 ngày liên tục chạy xe máy, Biên đã vượt hơn 1.800 cây số để về đến nhà của mình.
Do thấy bà Liên đi cắt cỏ từ sáng sớm đến chiều tối chưa về nên người nhà tổ chức tìm kiếm. Đến 20 giờ cùng ngày, thì phát hiện nạn nhân chết nên trình báo công an. Qua điều tra, cơ quan công an xác định chính Biên là nghi can sát hại nạn nhân liền truy bắt. Khuya 26.10.2014, các trinh sát Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã phối hợp với Công an tỉnh Hải Dương bắt khẩn cấp Biên tại nhà của mình cùng tang vật là chiếc xe máy của nạn nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.