Án mạng ở Gia Lai: Khởi tố bị can giết người, vứt xác xuống sông

31/08/2015 19:05 GMT+7

(TNO) Liên quan đến vụ án mạng giết người vứt xác ở sông Ba (buôn Djret, xã Chư Ngọc, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai), Công an Gia Lai đã xác định được nghi phạm.

(TNO) Liên quan đến vụ án mạng giết người vứt xác ở sông Ba (buôn Djret, xã Chư Ngọc, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai), Công an Gia Lai đã xác định được nghi phạm.

Hiện trường vụ án mạng do Vũ Văn Đản gây ra khiến 4 người chết, 3 người bị thương - Ảnh: Quốc Anh
Chiều 31.8, Ban tuyên giáo tỉnh Gia Lai phối hợp với Công an tỉnh Gia Lai tổ chức họp báo thông tin chính thức về các vụ trọng án xảy ra từ ngày 22.8 đến ngày 27.8 trên địa bàn tỉnh.
Theo cáo báo của Công an tỉnh Gia Lai, trong vòng 5 ngày, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 4 vụ trọng án làm chết 7 người, bị thương 5 người ở 4 huyện Chư Prông, Ia Grai, Krông Pa, Chư Sê.
Đối với vụ án mạng giết người, vứt xác xuống sông, Công an tỉnh Gia Lai cho biết, vào khoảng 17 giờ ngày 24.8, tại nhà chị Ksor H’Điên tổ chức uống rượu làm nhà mả cho Kpă Vaih (chồng chị Ksor H’Điên) bị bệnh chết ngày 21.8. Tại đây có khoảng 25 người dân buôn Djret đến tham gia, trong đó có anh Kpă Phu, Nay H’Yêir (vợ anh Phu), Nay Loang, Ksor Cheo...
Trong lúc uống rượu, Kpă Phu có mời Nay Loang một ly rượu nhưng Loang không uống mà đổ xuống đất. Trong lúc cãi vã, Loang cho rằng Phu bỏ thuốc độc để “thư” mình chết (vì trước đó Nay H’Yêir có nói đại ý rằng trong tháng 7.2015 Kpă Vaih sẽ chết và đến ngày 21.8 thì Kpă Vaih chết thật). Loang nảy sinh ý định giết gia đình Kpă Phu để trừ hậu họa.
Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, Loang điều khiển xe máy chở chị Nay H’Yêir về nhà; Kpă Phu và Ksor Cheo cũng đi về.
Sau khi chở chị Nay H’Yêir về, Loang quay xe lại thì gặp Kpă Phu và Ksor Cheo nên chở cả hai về nhà mình tiếp tục uống rượu. Sau khi uống hết nửa lít rượu, Loang chở Phu và Cheo đến cầu Tòa Lóa bảo Phu bẻ củi, đốt lửa ngồi chơi, chờ Loang đi bắt gà để nướng nhậu tiếp.
Trong khoảng thời gian này, Loang không đi bắt gà mà đến nhà Phu dùng miếng ngói (nhặt ngoài đường) đánh chị Nay H’Yêir và cháu Nay Điêng (con Nay H’Yêir). Sau đó Loang trở lại cầu Tòa Lóa, thấy Kpă Phu và Ksor Cheo đang ngồi thì Loang nhặt cục đá đánh nhiều cái vào đầu Phu. Thấy vậy, Cheo can ngăn nhưng Loang tiếp tục đánh cho đến khi Phu gục tại chỗ. Loang nói Cheo khiêng Phu để lên xe máy rồi một mình Loang điều khiển xe chở Phu đến vứt xuống sông Ba. Sau khi gây án, Loang chở Cheo về tắm rửa rồi tiếp tục chở Cheo đến nhà chị Ksor H’Diên uống rượu.
Hiện Công an tỉnh Gia Lai đã tạm giữ Nay Loang và Ksor Cheo để củng cố chứng cứ, mở rộng điều tra. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai cũng đã phối hợp Viện KSND cùng cấp tiến hành các biện pháp điều tra ban đầu (khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, thu giữ vật chứng liên quan...). Ngày 28.8, cơ quan chức năng đã tổ chức tiến hành thực nghiệm điều tra. Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nay Loang tội giết người; khởi tố Ksor Cheo tội không tố giác tội phạm.
Cũng tại buổi họp báo, liên quan đến vụ thảm sát khiến 4 người chết, 3 người bị thương do Vũ Văn Đản (39 tuổi, quê huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương, trú thôn Phú Vinh, xã la Băng, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) gây ra, Công an Gia Lai xác định nguyên nhân ban đầu xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân trong việc cho vay mượn tiền giữa vợ chồng Vũ Văn Đản và ông Lê Trung Dũng.
Hiện Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội giết người đối với Vũ Văn Đản; tạm giam bị can 4 tháng; củng cố lời khai người làm chứng, người bị hại.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.