Án mạng kinh hoàng, 2 người chết, 1 người nguy kịch: Nghi can khai gì?

(TNO) Trưa 24.1, tại trụ sở Công an tỉnh Gia Lai, đại tá Phạm Văn Chẩn, Trưởng phòng Tham mưu (Công an tỉnh Gia Lai) chủ trì họp báo cung cấp thông tin cho báo chí về vụ án thảm sát một gia đình ở Đức Cơ, Gia Lai.

(TNO) Trưa 24.1, tại trụ sở Công an tỉnh Gia Lai, đại tá Phạm Văn Chẩn, Trưởng phòng Tham mưu (Công an tỉnh Gia Lai) chủ trì họp báo cung cấp thông tin cho báo chí về vụ án thảm sát một gia đình ở Đức Cơ, Gia Lai gây ra cái chết cho hai cha con: ông Nguyễn Văn Cường và chị Nguyễn Thị Thủy, làm bị thương nặng bà Phan Thị Mão, xảy ra vào rạng sáng 21.1.


Quang cảnh cuộc họp báo cung cấp thông tin vụ thảm sát một gia đình ở Đức Cơ, Gia Lai rạng sáng 21.1
Đại tá Phạm Văn Chẩn cho biết sau khi rà soát, sàng lọc đối tượng, nhận dạng hung thủ từ lời khai của các nhân chứng, lực lượng công an tỉnh Gia Lai đã tổ chức mật phục để bắt giữ Nguyễn Văn Tiến (22 tuổi, trú tại thôn Ia Tang, xã Ia Kla, Đức Cơ, Gia Lai), là hàng xóm có nhà đối diện chếch với nhà của gia đình ông Nguyễn Văn Cường. Tiến bị bắt khoảng 18 giờ tối 23.1 khi đang lưu thông trên Quốc lộ19B, đoạn qua địa phận xã Bàu Cạn (Chư Prông, Gia Lai).
Theo lời khai ban đầu của Tiến tại cơ quan điều tra, Tiến đột nhập vào nhà anh Cường là để trộm.
Đêm 20.1, rạng sáng 21.1, trong lúc Tiến đi ngang qua nhà ông Cường thì nảy sinh ý tưởng ăn trộm. Tiến ở phía sau nhà tìm cách đột nhập vào nhà ông Cường. Ban đầu, do chó sủa dữ, thấy động nên ông Cường đã bật đèn ra kiểm tra. Tiến đã nấp kín để trốn. Sau đó, Tiến định thoát ra ngoài, khi đi ngang qua chuồng bồ câu nhà ông Cường thì chim câu gây tiếng động. Ông Cường một lần nữa thức dậy mở cổng kiểm tra thì phát hiện Tiến. Hai bên đã xảy ra xô xát, Tiến rút dao sau lưng đâm vào người ông Cường. Thấy động, bà Phan Thị Mão - vợ ông Cường - thức dậy để giúp anh Cường thì bị Tiến dùng dao đâm nhiều nhát. Chị Nguyễn Thị Thủy, cùng bà Lưu Thị Hồ thức dậy chạy đến cứu thì bị Tiến dùng dao đâm một nhát thấu tim chị Thủy. Bà Hồ bị Tiến xô ngã xuống nhà. Sau khi gây án xong, Tiến đã thoát khỏi hiện trường.
Ngay khi nghe tiếng hô hoán kêu cứu của gia đình ông Cường, hàng xóm đã chạy đến. Nhiều người dân tại thôn Ia Tang chạy sang thì thấy ông Cường, chị Nguyễn Thị Thủy đang nằm gục trên vũng máu, bà Mão máu chảy đầm đìa. Ngay lập tức mọi người đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Nhưng do vết thương quá nặng, ông Cường và chị Thủy đã tử vong.
Tại hiện trường có nhiều dấu hiệu vật lộn giữa các nạn nhân và hung thủ. Ông Cường bị hàng chục vết đâm và chém trên người. Chị Thủy bị một vết đâm thủng tim dẫn đến tử vong. Bà Phan Thị Mão cũng bị đâm vào cổ và trán, đang trong tình trạng nguy kịch, được cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 211, sau đó được chuyển đến Bệnh viện Binh đoàn 15.
Cơ quan điều tra đã thu giữ được nhiều vật chứng tại hiện trường, gồm: 1 con dao gấp màu đen, 1 mũ phớt màu đen, 1 áo khoác Adidas màu đen (trong túi có một gói thuốc “Con ó”), nhiều dấu giày dính máu. Phía sau nhà, hàng rào lưới B40 cũng bị hung thủ cắt để lấy lối đột nhập vào nhà...
Liên quan đến thông tin mục đích ban đầu của tên Tiến là trộm chó, đại tá Phạm Văn Chẩn cho biết có thu được một vợt “độ” để bắt chó của Tiến, nhưng không khẳng định việc Tiến có phải vào bắt trộm chó hay không và đề nghị báo chí không nên bình luận thêm về vấn đề này. Đại tá Phạm Văn Chẩn chỉ khẳng định Tiến khai đột nhập vào nhà anh Cường là để trộm.
Hiện Tiến đang được giam giữ và lấy lời khai tại PC45 (Công an tỉnh Gia Lai). Cơ quan điều tra vẫn chưa xác định được việc có hay không tên đồng phạm của Tiến trong vụ án mạng kinh hoàng trên.
Được biết, Tiến mới hoàn thành nghĩa vụ quân sự về được một thời gian, hiện đang thuê một phòng trọ tại thôn 4, xã Biển Hồ (TP.Pleiku, Gia Lai). Bố Tiến là quân nhân nghỉ hưu, mẹ là công nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.