Agribank phản hồi vụ bị vây trụ sở đòi nợ

12/05/2012 03:00 GMT+7

Ngày 11.5, Ngân hàng NN-PTNT (Agribank) có công văn do Phó tổng giám đốc Đặng Văn Quang ký thông tin về vụ việc hàng trăm người vây trụ sở ngân hàng để đòi nợ.

Theo công văn, những người tụ tập tại trụ sở Agribank là cán bộ, công nhân viên của Công ty cổ phần (CTCP) thép Việt Nhật và một số công ty khác bán thiết bị, nguyên vật liệu cho CTCP xuất nhập khẩu Tân Hồng do chi nhánh Agribank Hồng Hà bảo lãnh. Chứng thư bảo lãnh do ông Đỗ Đức Hưng nhân danh Giám đốc chi nhánh Agribank Hồng Hà ký phát hành cho CTCP xuất nhập khẩu Tân Hồng mua hàng của CTCP thép Việt Nhật hiện đang được Cơ quan CSĐT (C48) - Bộ Công an và Tổ giám định thuộc cơ quan Thanh tra giám sát Ngân hàng Nhà nước điều tra, xác minh để làm rõ. Vì vậy, hiện Agribank chưa có cơ sở để thực hiện nghĩa vụ theo yêu cầu của CTCP thép Việt Nhật và phải chờ kết luận của cơ quan có thẩm quyền. Hiện TAND TP.Hà Nội đã thụ lý đơn khởi kiện CTCP thép Việt Nhật về tranh chấp hợp đồng bảo lãnh và đã ra quyết định xét xử.

Trước đó, sáng 10.5, hàng trăm người mặc đồ bảo hộ lao động tập trung tại hội sở của ngân hàng này tại Mỹ Đình (Hà Nội), giơ cao các khẩu hiệu đòi nợ, khiến bảo vệ của ngân hàng phải đóng cửa sảnh.

Anh Vũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.