9 bị cáo lãnh án tù vì kích động phản đối sáp nhập trường

23/04/2015 17:45 GMT+7

(TNO) Hôm nay 23.4, TAND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) tuyên phạt 9 bị cáo tội gây rối trật tự công cộng, do đã kích động, không cho con em đi học để phản đối sáp trường, trong đó có 8 phụ huynh học sinh.

(TNO) Hôm nay 23.4, TAND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) tuyên phạt 9 bị cáo tội gây rối trật tự công cộng, do đã kích động, không cho con em đi học để phản đối sáp trường.

Kích động phụ huynh phản đối sáp nhập trường, 9 người lãnh tổng cộng 230 tháng tù 1Các bị cáo trước vành móng ngựa - Ảnh: Nguyên Dũng
TAND huyện Hương Khê tuyên Trần Hữu Bá 30 tháng tù, Phan Ngọc Lai 26 tháng tù, Phan Thế Vỵ và Dương Đức Lý: 26 tháng tù, Bùi Xuân Đường 6 tháng tù; Lê Đăng Thắng, Phan Thị Lý, Đặng Thị Hoa, Hoàng Thị Liên: 24 tháng tù cho hưởng án treo. Các bị cáo này đều ngụ tại xã Hương Bình. 
Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Lê Đăng Lợi, chủ tịch xã Hưng Bình cho biết, 8/9 bị cáo đều là phụ huynh có con học ở trường Hương Bình, một bị cáo có cháu học tại đây.
Theo cáo trạng và như Thanh Niên Online đã đưa tin, do không đồng tình với chủ trương sáp nhập Trường THCS Hương Bình vào Trường THCS Hòa Hải và Trường THCS Phúc Đồng cùng đóng trên địa bàn, từ cuối tháng 7 - 12.2014, cả 9 bị cáo trên đã xúi giục nhiều người dân xã Hương Bình tụ tập, dựng lều bạt tại khu vực trường THCS Hương Bình, chửi bới, hò hét, đe dọa, ngăn cản nhiều phụ huynh cho con đi học, để phản đối chủ trương sáp nhập trường.
Kích động phụ huynh phản đối sáp nhập trường, 9 người lãnh tổng cộng 230 tháng tù 2Nhiều người dân địa phương tham dự phiên xét xử các bị cáo - Ảnh: Nguyên Dũng
Việc này đã khiến hơn 500 học sinh ở ba cấp mầm non, tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn xã Hương Bình không được đến trường trong thời gian 3 tháng (từ tháng 9-12.2014), ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc giáo dục đào tạo và mất ổn định an ninh trật tự tại địa phương.
Sau nhiều tháng phân tích, vận động phụ huynh cho con em đến trường nhưng không có kết quả, cuối tháng 12.2014, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hà Tĩnh triển khai nhiều biện pháp: thuê xe buýt đưa đón học sinh từ điểm trường cũ đến điểm trường mới; miễn tiền xây dựng cơ sở vật chất trường học cho học sinh; hỗ trợ gạo, xe đạp cho học sinh trên địa bàn xã Hương Bình thì các em học sinh mới đươc đến trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.