8 bảo vệ trung tâm cai nghiện đánh chết học viên: Bị cáo cầm đầu phản cung

28/07/2015 16:15 GMT+7

(TNO) Hôm nay 28.7, TAND tỉnh Đồng Nai mở phiên sơ thẩm xét xử 8 bị cáo nguyên là bảo vệ trung tâm cai nghiện về tội giết người do đánh chết học viên . Bị cáo được cho là cầm đầu Nguyễn Văn Tâm phản cung, phủ nhận hoàn toàn cáo trạng.

(TNO) Hôm nay 28.7, TAND tỉnh Đồng Nai mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 8 bị cáo nguyên là bảo vệ trung tâm cai nghiện về tội giết người do đánh chết học viên. Bị cáo được cho là cầm đầu Nguyễn Văn Tâm phản cung, phủ nhận hoàn toàn cáo trạng.
 
Các bị cáo tại tòa - Ảnh: Lê Lâm
Các bị cáo hầu tòa gồm: Nguyễn Văn Tâm (39 tuổi, nguyên Trưởng phòng bảo vệ), Nguyễn Đức Dũng (42 tuổi), Nguyễn Minh Phương (34 tuổi), Phạm Đức Cảnh (37 tuổi), Phạm Văn Dũng (45 tuổi), Nguyễn Đức Hùng (33 tuổi), Lê Hồng Phong (34 tuổi) và Phạm Văn Linh (46 tuổi), tất cả từng làm bảo vệ tại Trung tâm giáo dục lao động xã hội tỉnh Đồng Nai.
Theo cáo trạng, do bị nghiện ma túy nên Hoàng Văn Văn (40 tuổi, ngụ Hải Phòng) được đưa đi cai nghiện tại Trung tâm giáo dục lao động xã hội tỉnh Đồng Nai (gọi tắt Trung tâm Xuân Phú).
Vào khoảng 13 giờ 30 phút ngày 31.1.2013, Văn cùng học viên Đoàn Văn Thuộc (39 tuổi, ngụ Vĩnh Long), Cao Bá Hưng (35 tuổi, ngụ Thanh Hóa) bàn bạc và chuẩn bị hung khí tấn công bảo vệ để trốn trại. Đến khoảng 15 giờ 40 phút cùng ngày, Văn, Thuộc, Hưng cầm hung khí chạy ra khỏi xưởng, vừa chạy vừa hô lớn: “Anh em ơi, về quê ăn tết”.
Một số học viên nghe vậy cũng chạy theo ra hướng cổng A2 thì bị Nguyễn Đức Dũng và Nguyễn Minh Phương (bảo vệ cổng A2) ngăn chặn. Ngay sau đó, Thuộc và Hưng đã tấn công và rượt đuổi bảo vệ rồi chạy ra khỏi trung tâm, với tổng cộng có 16 người.
Lực lượng bảo vệ liền tiến hành truy đuổi và bắt được Văn. Lúc này, Phạm Đức Cảnh dẫn Văn vào cuối xưởng A2, rồi cùng Nguyễn Đức Dũng, Nguyễn Minh Phương dùng roi điện chích, và gậy cao su đánh. Bị đánh đau nên Văn van xin, nhưng số bảo vệ trên vẫn không tha. Lát sau, có thêm bảo vệ Nguyễn Đức Hùng tham gia. Hùng dùng một tút sắt dài 2m đánh liên tiếp vào người anh Văn.
Lát sau, Văn được Nguyễn Văn Tâm (Trưởng phòng bảo vệ) dẫn giải lên đầu xưởng để quản lý. Khi Văn không chịu ngồi, Tâm nói: “Đánh cho bằng chết, chích cho bằng chết”. Rồi Tâm nói với bảo vệ Lê Hồng Phong: “Mày đập chết mẹ nó cho tao”. Sau đó, Phong dùng gậy cao su đánh 2 cái vào người Văn rồi bỏ đi. Còn Dũng, Phương, Cảnh tiếp tục đánh Văn. Ngoài ra Tâm còn kêu bảo vệ Phạm Văn Linh lấy roi điện và nói: “Anh vào xử lý răn đe thằng này cho tôi”. Linh bước tới chích vào người Văn 3 cái. Thấy vậy, Phạm Văn Dũng (bảo vệ khu A1) bước vào và chê “Anh chích vậy bằng gãi ngứa cho nó”.
Một lát sau người anh Văn người tím tái, ngất xỉu, không cử động được, các bảo vệ đưa xuống bệnh xá của trung tâm cấp cứu. Sau đó, anh Văn tử vong trên đường đi cấp cứu.
Tại phiên tòa, trong phần xét hỏi các bị cáo đều thừa nhận hành vi của mình. Chỉ có bị cáo Phạm Đức Cảnh và Phạm Văn Dũng cho rằng mình không có đánh anh Văn lần 2 như cáo trạng nêu. Còn bị cáo được cho là cầm đầu Nguyễn Văn Tâm thì phủ nhận hoàn toàn cáo trạng.
Chiều nay phiên tòa tiếp tục với phần xét hỏi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.