6 người bị thảm sát trong đêm: Xuất hiện nhiều tình tiết mới

09/07/2015 07:08 GMT+7

Ngày 8.7, Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với Bộ Công an tiếp tục điều tra, thu thập chứng cứ từ hiện trường vụ án gia đình 6 người bị thảm sát ở xã Minh Hưng (H.Chơn Thành, Bình Phước).

Ngày 8.7, Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với Bộ Công an tiếp tục điều tra, thu thập chứng cứ từ hiện trường vụ án gia đình 6 người bị thảm sát ở xã Minh Hưng (H.Chơn Thành, Bình Phước). 

Vụ Gia đình 6 người bị thảm sát trong đêm: Xuất hiện nhiều tình tiết mớiLực lượng công an tiếp tục thu thập chứng cứ tại hiện trường - Ảnh: Đỗ Trường
Cũng trong sáng 8.7, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang đã đến khảo sát hiện trường vụ thảm sát kinh hoàng. Sau khi tiến hành thị sát hiện trường vụ án, làm việc với Công an tỉnh Bình Phước, Bộ trưởng Trần Đại Quang nhận định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, có tính chất phức tạp, hung thủ đã có sự chuẩn bị rất kỹ từ trước. Bộ trưởng Trần Đại Quang giao Tổng cục Cảnh sát chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra cử cán bộ điều tra có kinh nghiệm nhất vào phối hợp với công an địa phương triển khai các biện pháp điều tra vụ án... Sau đó, Bộ trưởng Trần Đại Quang đã đến thăm hỏi, động viên người thân của các nạn nhân và thắp hương tại lễ tang.
Một số dấu hiệu­ bất thường
Trong đêm 7 và rạng sáng 8.7, toàn bộ 6 thi thể nạn nhân đã được đưa về lo hậu sự tại một nhà xưởng kế bên hiện trường vụ án, nằm trong khuôn viên Công ty Quốc Anh (nơi xảy ra vụ án mạng trên). Theo dự kiến, đến 7 giờ ngày 11.7, các nạn nhân sẽ được đưa đến nghĩa trang hoa viên Bình Dương (xã Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát, Bình Dương) để an táng.
Theo anh T.C (công nhân ở Công ty Quốc Anh), Công ty Quốc Anh chủ yếu sơ chế gỗ từ cây cao su rồi bán lại cho một số doanh nghiệp (DN) ở Bình Dương. Ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi) và bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (42 tuổi, vợ ông Mỹ, chủ Công ty Quốc Anh) đi mua cao su thanh lý trên địa bàn Bình Dương, Bình Phước về sơ chế thành các phôi gỗ để bán. Công ty có khoảng 50 công nhân (vừa bốc xếp gỗ cao su lên xuống xe tải, cưa, cắt gỗ cao su) và khoảng 7 bảo vệ.
Anh T.C cho biết thêm trước khi xảy ra vụ án mạng vài ngày, toàn bộ bảo vệ không đến công ty làm việc. Trong khi đó, công ty kế bên do em ruột bà Nga làm chủ thì vẫn có bảo vệ bình thường. Khoảng đầu năm 2015, Công ty Quốc Anh đã bị mất nguyên một chiếc xe tải nặng 11 tấn, nhưng đến nay chưa tìm ra được thủ phạm. Theo anh T.C, chiếc xe này được để ở trong công ty, có bảo vệ cẩn thận nhưng vẫn bị mất.
Trước khi xảy ra vụ án mạng, một số thợ hồ đang làm xây dựng trong công ty cũng đã được bà Nga cho nghỉ việc và họ chưa được trả tiền lương do những người thợ hồ này làm cẩu thả. Sau đó, những người này đã điện thoại cho bà Nga đòi tiền lương. Một thông tin nữa mà anh T.C cung cấp, khoảng 2 năm trước ông Mỹ, bà Nga từng bị mất trên 1 tỉ đồng, nghi do người con gái lớn lấy cho người yêu (người này mới vừa ra tù được khoảng 1 tháng nay, hiện người này cũng đã được công an lấy lời khai).
Nạn nhân bị đâm và cắt cổ
Một nguồn tin của PV Thanh Niên cho biết các nạn nhân đều bị đâm rất chính xác vào tim và bị cắt cổ. Riêng nạn nhân Nga thì bị nhiều vết đâm trên ngực nhất.
Cũng theo nguồn tin cung cấp, các dấu vết giày dép để lại hiện trường nghi do của các hung thủ để lại đều in đậm phần gót chân, không rõ phần đầu bàn chân. Căn nhà nơi xảy ra án mạng được xây dựng khá kiên cố nhưng không để lại rõ dấu vết như cạy cửa, phá tường để đột nhập mà có thể các hung thủ đã vào nhà một cách bình thường từ trước đó, và có cuộc nói chuyện rất lâu với chủ nhà rồi đến đêm mới khống chế và sát hại các nạn nhân.
Nhiều công nhân chưa biết

Trao đổi với PV Thanh Niên, một người dân ở gần Công ty Quốc Anh cho biết: “Chúng tôi rất bàng hoàng và không thể ngờ được xảy ra vụ án mạng khủng khiếp như thế”. Người dân này cho biết bình thường người con gái lớn của ông Mỹ là Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi) đi học ở TP.HCM thỉnh thoảng mới về thăm nhà. Linh vừa về thăm nhà được 1 ngày thì xảy ra vụ án mạng.
Ông Võ Hoàng Dân (40 tuổi, quê Tiền Giang, công nhân xưởng gỗ của công ty) kể cách đây 10 ngày có một nhóm công nhân làm ở bộ phận cưa xẻ, sơ chế gỗ ban đầu bị công ty cho thôi việc. Những người này quê ở An Giang, Sóc Trăng, Tiền Giang... và đều có thâm niên làm việc khoảng  3 - 4 năm. “Việc công ty cho công nhân thôi việc cũng thường xuyên, do những người này làm không đạt, làm ẩu không đúng quy cách, bị nhắc nhở hoài mà không sửa chữa”, ông Dân nói và cho biết thêm: “Làm ở đây (Công ty Quốc Anh - NV) lương bổng được trả đúng hạn, lễ tết cũng được thưởng, công ty tổ chức vui chơi cho công nhân. Giờ chúng tôi cũng chưa biết tính sao nữa, cả gia đình trông chờ vào đồng lương của tôi. Giờ thất nghiệp thì cuộc sống sẽ vô cùng lao đao”.
Cũng như ông Dân, em Lê Ngọc Quý (17 tuổi, ngụ An Giang, phụ làm ở bộ phận cưa) chia sẻ: “Em vẫn bám trụ lại đây, nếu xưởng gỗ của ông chủ hoạt động lại thì em sẽ xin làm tiếp”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.