50 chiến sĩ PCCC bị thương

15/12/2011 01:00 GMT+7

Sáng 14.12, ông Lê Minh Trí, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cùng với Ban Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TP đã đến thăm hỏi sức khỏe 35 cán bộ chiến sĩ PCCC còn đang điều trị tại Bệnh viện 30.4 và Bệnh viện Q.Bình Tân.

Sáng 14.12, ông Lê Minh Trí, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cùng với Ban Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TP đã đến thăm hỏi sức khỏe 35 cán bộ chiến sĩ PCCC còn đang điều trị tại Bệnh viện 30.4 và Bệnh viện Q.Bình Tân.

Trước đó, có khoảng 15 người đã được xuất viện. Tại buổi thăm hỏi này, ông Trí đã đề nghị Sở Cảnh sát PCCC TP lập danh sách thống kê sơ bộ về tình hình sức khỏe của từng cán bộ, chiến sĩ bị thương để có chế độ hỗ trợ, bồi dưỡng hợp lý. “Đây là vụ cháy có số cán bộ chiến sĩ bị thương nhiều nhất từ nhiều năm trở lại đây” - đại tá Lê Tấn Bửu, Phó giám đốc Sở Cảnh sát PCCC cho biết.

Theo thông tin từ Sở Cảnh sát PCCC, số chiến sĩ trên bị bỏng khi tham gia chữa cháy tại Công ty TNHH SX-TM mạch nha Thành Công (tọa lạc số 357 Tân Hòa Đông, P.Bình Trị Đông, Q.Bình Tân - chuyên sản xuất mạch nha và ép dầu vỏ hạt điều) vào ngày 9.12 (Báo Thanh Niên đã thông tin).

Trong vụ cháy này, có 42 cán bộ chiến sĩ cùng 6 xe chữa cháy của Phòng Cảnh sát PCCC Q.Bình Tân, 26 cán bộ chiến sĩ và 4 xe chữa cháy của Phòng Cảnh sát PCCC Q.6, 5 cán bộ chiến sĩ và 1 xe chỉ huy của Phòng Hướng dẫn chỉ đạo về PCCC. Do số lượng lớn dầu ép từ vỏ hạt điều chứa trong các can nhựa bị lửa táp vào gây nóng chảy làm dầu tràn ra ngoài pha lẫn với nước chữa cháy dính vào ủng và vòi chữa cháy, thấm vào quần áo; dầu từ vỏ hạt điều văng tứ tung trong lúc cháy khiến lực lượng PCCC bị bỏng.

Đến 5 giờ 50 cùng ngày, đám cháy đã được khống chế và dập tắt. Nhưng đến 9 giờ cùng ngày, 19 cán bộ chiến sĩ bị ngứa, bỏng (chủ yếu ở phần chân, tay và vai khi vác vòi chữa cháy) nên nhập viện điều trị. Sau đó, có thêm nhiều cán bộ chiến sĩ PCCC khác cũng nhập viện do bị bỏng như trên. Tổng số cán bộ chiến sĩ PCCC bị bỏng trong vụ cháy trên phải nhập viện điều trị là khoảng 50 người.

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.