'41 năm qua, một phần Đà Nẵng vẫn chưa được giải phóng'

26/03/2015 20:56 GMT+7

(TNO) Đó là khẳng định của ông Võ Công Trí, Phó bí thư thường trực Thành ủy Đà Nẵng, tại hội thảo 'Chủ quyền Việt Nam ở biển Đông trên báo Đảng' vào sáng 26.3.

(TNO) Đó là khẳng định của ông Võ Công Trí, Phó bí thư thường trực Thành ủy Đà Nẵng, tại hội thảo 'Chủ quyền Việt Nam ở biển Đông trên báo Đảng' vào sáng 26.3.

“41 năm qua, một phần Đà Nẵng vẫn chưa được giải phóng”Ông Võ Công Trí - Ảnh: Hữu Trà
Theo ông Võ Công Trí, chủ quyền Việt Nam ở biển Đông là vấn đề thời sự nóng bỏng không chỉ xuất phát từ vị trí sống còn của biển Đông mà vì đất nước hiện đang đối mặt với thách thức về chủ quyền nhất là sau sự kiện Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương - 981.
“Thành phố biển Đà Nẵng - địa phương được giao nhiệm vụ quản lý quần đảo Hoàng Sa, một phần máu thịt của Việt Nam, nhưng 41 năm qua vẫn còn nằm dưới sự chiếm đóng trái phép của Trung Quốc. Như vậy, một phần Đà Nẵng vẫn chưa được giải phóng”, ông Võ Công Trí nhấn mạnh đến thái độ ứng xử và trách nhiệm đối với di sản mà cha ông đã để lại.
Cũng theo ông Võ Công Trí, trong tâm thức của người Việt Nam, Hoàng Sa và Trường Sa hay rộng hơn là biển Đông là một phần máu thịt của đất nước, gắn liền với các quá trình lịch sử, gắn với công cuộc đấu tranh giành độc lập, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ. Biển Đông và chủ quyền của Việt Nam ở biển Đông đang được dư luận hết sức quan tâm.
“Bởi có một thứ chủ nghĩa dân tộc cực đoan đang trỗi dậy, không chỉ tuyên bố, củng cố hiện trạng cưỡng chiếm trái phép một phần lãnh thổ Việt Nam trên biển, mà còn tiếp tục lấn chiếm, mưu toan dùng vũ lực lấn chiếm, phá vỡ nguyên trạng, xây dựng trái phép, đe dọa trực tiếp chủ quyền, an ninh của đất nước”, ông Trí nói.
“Chừng nào mà vẫn còn người Việt Nam chưa nhận thức được đầy đủ về chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa và Trường Sa thì chừng đó báo chí chúng ta vẫn chưa tròn trách nhiệm”, ông Võ Công Trí nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.