4 thuyền viên nhảy khỏi tàu cá Đài Loan đã về đến quê nhà

14/08/2013 03:50 GMT+7

Ngày 13.8, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB-XH) cho biết sau khi nhảy khỏi tàu cá Hsieh Ta (Đài Loan) và được cứu tại vùng biển Tahiti, 4 thuyền viên đã về đến Việt Nam vào tối 12.8.

Trong đó, 2 thuyền viên do Công ty CP XKLĐ, thương mại và du lịch TTLC phái cử là: Hoàng Văn Hậu, ngụ H.Quỳ Châu, Nghệ An; Lê Đình Anh, ngụ H.Quỳnh Lưu, Nghệ An. 2 thuyền viên còn lại là Nguyễn Văn Hùng do Công ty TNHH MTV đào tạo và cung ứng nhân lực quốc tế NOSCO phái cử và Trần Văn Dũng do Công ty CP đầu tư thương mại và dịch vụ tổng hợp SERVICO HANOI phái cử.

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước (QLLĐNN), ngoài 4 thuyền viên trên, hiện trên tàu Hsieh Ta còn 7 thuyền viên người Việt Nam. Cục đang tiếp tục kiểm tra xác minh để làm rõ vụ việc. Ngoài ra, Cục QLLĐNN yêu cầu 3 công ty liên hệ với các bên liên quan đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của các lao động; đồng thời làm rõ nguyên nhân người lao động bỏ hợp đồng cũng như điều kiện làm việc và đời sống trên tàu Hsieh Ta.

Đại diện Công ty TTLC cho biết 2 thủy thủ Hậu, Anh do công ty đưa đi ngày 20.12.2012. Gia đình đã nhận được 4 tháng tiền lương do chủ tàu chuyển qua công ty. Lý do trốn khỏi tàu Đài Loan là muốn ở lại cảng Papeete (Tahiti) để tìm việc làm khác.

T.Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.