4 người trong đoàn leo núi tại Nepal đã về đến Tân Sơn Nhất

02/05/2015 14:24 GMT+7

(TNO) Trưa nay 2.5, chuyến bay CZ 3069 của Hãng hàng không China Southern đã đưa 4 trong số 5 người leo núi bị mắc kẹt tại Nepal trong trận động đất vừa qua về đến Tân Sơn Nhất.

(TNO) Trưa nay 2.5, chuyến bay CZ 3069 của Hãng hàng không China Southern đã đưa 4 trong số 5 người leo núi bị mắc kẹt tại Nepal sau trận động đất vừa qua về đến Tân Sơn Nhất.

Diễm Chi và Minh Khải đã trở về Việt Nam an toàn trưa 2.5 - Ảnh: Bạch Dương
Trước đó, vào lúc 23 giờ 45 phút ngày 1.5, những người này đã rời khỏi Kathmandu, thủ đô Nepal, quá cảnh tại Quảng Châu (Trung Quốc) và đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) lúc 10 giờ 30 phút hôm nay 2.5.
Danh sách những người trở về an toàn trên chuyến bay này gồm: Nguyễn Thị Minh Châu (36 tuổi), Lợi Hồng Thanh (28 tuổi), Đoàn Thị Diễm Chi (30 tuổi) và Lưu Lê Minh Khải (35 tuổi).
Diễm Chi và Minh Khải đã trở về Việt Nam an toàn trưa 2.5 - Ảnh: Bạch Dương
Vừa xuống sân bay, cả 4 người đều tỏ ra khá mệt mỏi sau những ngày mắc kẹt tại một vùng núi và chuyến bay dài. Vừa lấy hành lý xong, họ vội vàng làm thủ tục và nhanh chóng rời khỏi sân bay, tránh mọi tiếp xúc với báo chí. Thuyết phục mãi, 2 trong số 4 thành viên này mới chịu trả lời. 2 thành viên khác vội vàng ra xe người thân đang chờ sẵn để về nhà.
Hai bạn Diễm Chi và Minh Khải đã trở về Việt Nam an toàn trưa 2.5 - 3
Diễm Chi và Minh Khải tại sân bay Tân Sơn Nhất vào trưa 2.5 - Ảnh: Bạch Dương

Anh Lưu Lê Minh Khải cho biết ban đầu nhóm chỉ có ý định đi leo núi để trải nghiệm nhưng không ngờ lại gặp một trận động đất lớn như vậy.
"Khi đang ở trên núi, tụi em có cảm thấy chấn động mạnh nhưng chỉ nghĩ đó là một trận lở tuyết thôi, nhưng khi về khách sạn cập nhật thông tin thì mới biết đó là trận động đất kinh hoàng. Sau đó, chính quyền địa phương liên tục đưa những con số về người thiệt mạng, số lượng người chết mỗi ngày một tăng lên. Lúc đó, tụi em mới thấy thật sự lo lắng", Khải tâm sự.
Khải cũng cho biết ngay chính người hướng dẫn viên của đoàn cũng có nhà bị sập trong trận động đất, nhưng người hướng dẫn viên này vẫn tiếp tục ở lại với nhóm, hỗ trợ nhóm rất nhiều về chỗ ở, đồ ăn, thức uống và thông tin để nhóm nối liên lạc với những cơ quan có chức năng. Trong những ngày qua, cả nhóm phải đối mặt với nhiều khó khăn và cảm giác thật khó chịu.
Diễm Chi và Minh Khải tại sân bay Tân Sơn Nhất vào trưa 2.5 - Ảnh: Bạch Dương
Còn chị Đoàn Thị Diễm Chi, gương mặt vẫn chưa hết lo lắng cho biết trong khoảng thời gian đó, nhóm luôn được nhận được sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, liên tục điện thoại hỏi thăm, cập nhật thông tin và hướng dẫn nhóm tìm cách trở về an toàn. "Bây giờ đã trở về nước an toàn rồi, tụi em cảm ơn mọi người rất nhiều!", Diễm Chi nói.
Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, cũng trong sáng 2.5, một nhóm khoảng hơn 10 người (thuộc nhóm của công ty bảo hiểm AIG) cũng đã rời khỏi Nepal an toàn. Dự kiến đoàn sẽ về đến Việt Nam trong chiều tối hôm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.