4 bộ thị sát việc lấp lấn sông Đồng Nai làm dự án

22/04/2015 06:50 GMT+7

Ngày 21.4 theo chỉ đạo của Chính phủ, Đoàn công tác liên ngành 4 bộ (TN-MT, GTVT, NN-PTNT và Xây dựng) đã đến làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai và các đơn vị liên quan về dự án lấp sông Đồng Nai .

* Bảo vệ của Công ty Toàn Thịnh Phát ngang nhiên cản trở báo chí tác nghiệp

Ngày 21.4 theo chỉ đạo của Chính phủ, Đoàn công tác liên ngành 4 bộ (TN-MT, GTVT, NN-PTNT và Xây dựng) đã đến làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai và các đơn vị liên quan về dự án lấp sông Đồng Nai.

Đoàn công tác liên bộ đi thị sát tại dự án lấp sông - Ảnh: Lê NguyễnĐoàn công tác liên bộ đi thị sát tại dự án lấp sông - Ảnh: Lê Nguyễn
Trước khi vào cuộc họp, đoàn công tác đã đi thực địa tại dự án. Vào khoảng 8 giờ 45 đoàn di chuyển bằng ca nô và thuyền đến vị trí ngay cổng chính của dự án, sau đó lên bờ và đứng quan sát, đồng thời nghe chủ đầu tư trình bày. Tại đây, khi các phóng viên báo chí vào tác nghiệp thì bị lực lượng bảo vệ của Công ty Toàn Thịnh Phát đuổi ra ngoài, đồng thời còn đòi tịch thu toàn bộ máy móc, dụng cụ tác nghiệp. Một số PV còn bị bảo vệ lập biên bản về việc “xâm nhập công trình trái phép”.
Thị sát được khoảng 10 phút thì đoàn quay về trụ sở UBND tỉnh Đồng Nai để tiếp tục làm việc, báo chí không được tham dự.
Theo ông Hoàng Văn Bảy, Cục trưởng Cục Quản lý tài nguyên nước, trọng tâm của đoàn công tác lần này là tìm hiểu làm rõ thêm các thủ tục pháp lý của dự án; việc lấp sông tác động như thế nào đến dòng chảy của sông Đồng Nai; xem xét lại đánh giá tác động môi trường của dự án. Đồng thời, đoàn công tác cũng đề nghị các tỉnh, các tổ chức liên quan đến sông Đồng Nai gửi ý kiến đề xuất để tổng hợp báo cáo Chính phủ.
Sau khi kiểm tra thực tế tại dự án, đoàn công tác đã đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai cần có báo cáo giải trình thêm về quá trình triển khai thực hiện dự án để tổng hợp, báo cáo Chính phủ xem xét, quyết định trong tháng 5 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.