32 ngư dân bị chìm tàu ở Trường Sa: Uống nước biển pha dầu DO, vật lộn với sóng dữ

23/06/2015 17:09 GMT+7

(TNO) Tàu chìm, các thuyền viên chỉ bám víu được mành tre phơi mực nhưng một lúc thì bị sóng biển đánh văng. 32 thuyền viên bị sóng đánh chia thành 3 nhóm bám vào các thanh tre, can nhựa trôi dạt trên biển.

(TNO) Tàu chìm, các thuyền viên chỉ bám víu được mành tre phơi mực nhưng một lúc thì bị sóng biển đánh văng. 32 thuyền viên bị sóng đánh chia thành 3 nhóm bám vào các thanh tre, can nhựa trôi dạt trên biển.

Lúc 9 giờ ngày 23.6, tàu 636 của Hải đoàn 811 thuộc Lữ đoàn 167 Vùng 2 Hải quân đã đưa 32 ngư dân của tàu cá QNg 95429 TS bị nạn ở vùng biển Trường Sa về đến TP.Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu).
Trước đó, khoảng 0 giờ 30 phút ngày 17.6, tàu cá QNg 95429 TS do anh Đỗ Mai Tấn (43 tuổi, ngụ xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) làm thuyền trưởng, trên tàu có 32 ngư dân khi đang câu mực tại khu vực đảo Tốc Tan thì bị sóng to, gió lớn đánh chìm tàu. Thuyền trưởng Tấn đã kịp gọi bộ đàm cho tàu cá QN 95454 TS cứu giúp. Lúc 3 giờ cùng ngày, tàu cá QN 94545 TS đến hiện trường và cứu được 8 thuyền viên tàu cá QNg 95429 TS. Đến 8 giờ và 9 giờ cũng ngày, tàu cá QN 95454 TS đã cứu được các thuyền viên còn lại.
Vùng 2 Hải quân thăm hỏi các thuyền viên bị nạnVùng 2 Hải quân thăm hỏi các thuyền viên bị nạn
Thuyền trưởng Tấn cho biết, trước lúc bị nạn, các thuyền viên trên tàu không câu mực vì do sóng biển quá lớn. “Một vài thuyền viên đang ngủ, số còn lại thì ngồi trong khoang tàu. Bất ngờ một cơn sóng lớn xô ngã tàu. Tôi chỉ kịp lấy bộ đàm gọi tàu QN 95454 TS đang câu mực cách đó 20 hải lý kêu cứu được vài tiếng thì tàu chìm”, thuyền trưởng Tấn kể lại.
Khi tàu chìm xuống biển, các thuyền viên chỉ bám víu được mành tre phơi mực nhưng một lúc thì bị sóng biển đánh văng. 32 thuyền viên bị sóng đánh chia thành 3 nhóm bám vào các thanh tre, can nhựa trôi dạt trên biển.
Thuyền trưởng Tấn cho biết, trong lúc vật lộn với sóng biển, do tàu chìm và dầu DO tràn ra ngoài nên các thuyền viên đều uồng phải dầu DO pha nước biển, trong đó, thuyền viên Đỗ Văn Đạo uống dầu DO pha nước biển nhiều nhất.
Bị sóng liên tục đánh vào người, thuyền viên Đạo va đập vào mành tre phơi mực của tàu và bị gãy 3 xương sườn.
Khi được tàu cá QN 95454 TS cứu vớt, ngay trong ngày 17.6, tàu Hải quân 636 đang trên đường chở hàng ra đảo Phan Vinh A (thuộc Quần đảo Trường Sa của Việt Nam) đã nhận được lệnh của Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đến hiện trường tiếp cận tàu cá QN 95454 TS để đưa các thuyền viên bị nạn vào đất liền.
Công ty thoát nước và phát triển đô thị tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu hỗ trợ các thuyền viên bị nạn 20 triệu đồngCông ty thoát nước và phát triển đô thị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hỗ trợ các thuyền viên bị nạn
20 triệu đồng
Công ty CP cấp nước tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu hỗ trợ các thuyền viên bị nạn 10 triệu đồngCông ty CP cấp nước tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hỗ trợ các thuyền viên bị nạn 10 triệu đồng
Tổng công ty Bảo đảm An toàn hàng hải miền Nam hỗ trợ các thuyền viên bị nạn 16 triệu đồng
Ngày 23.6, thông qua Báo Thanh Niên, Công ty Thoát nước và phát triển đô thị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã hỗ trợ các ngư dân trên tàu cá QNg 95429 TS 20 triệu đồng; Công ty CP cấp nước tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hỗ trợ 10 triệu đồng; Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam hỗ trợ 16 triệu đồng.
Báo Thanh Niên trích từ nguồn quỹ Chung tay góp sức bảo vệ biển Đông thuộc chương trình Đồng hành với ngư dân trẻ ra khơi hỗ trợ các ngư dân bị nạn 16 triệu đồng.
Cũng thông qua sự vận động của Báo Thanh Niên, Liên doanh Việt Nga Vietsovpetro đã điều ô tô đưa các ngư dân bị nạn về Quảng Ngãi ngay trong ngày 23.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.