27 tàu hư hỏng, 15 người bị thương do tàu Trung Quốc tấn công

16/07/2014 16:42 GMT+7

(TNO) Trong 75 ngày đấu tranh bảo vệ chủ quyền ở Hoàng Sa yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương 981 có 27 tàu kiểm ngư hư hỏng, 15 kiểm ngư viên bị thương khi bị các tàu Trung Quốc tấn công.

(TNO) Trong 75 ngày đấu tranh bảo vệ chủ quyền ở Hoàng Sa yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương 981 có 27 tàu kiểm ngư bị đâm va hư hỏng, 15 kiểm ngư viên bị thương khi bị các tàu Trung Quốc tấn công.

>> Trung Quốc khẳng định chỉ dời chứ không rút giàn khoan Hải Dương-981
>> Trung Quốc di chuyển giàn khoan Hải Dương-981 khỏi vùng biển Việt Nam
>> Việt Nam yêu cầu Trung Quốc không đưa giàn khoan trở lại
>> Phóng viên Mỹ vạch trần sự hung tợn của tàu Trung Quốc tại nơi đặt giàn khoan Hải Dương-981

Thông tin do ông Hà Lê, Cục phó Cục Kiểm ngư, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết chiều nay 16.7 trong cuộc trao đổi với báo chí trước hành động Trung Quốc di chuyển giàn khoan Hải Dương 981 về phía đảo Hải Nam.

Theo ông Hà Lê, vùng biển Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép hiện vẫn còn lực lượng kiểm ngư theo dõi tuy nhiên chưa phát hiện dấu hiệu gì đặc biệt.

Đến chiều nay, thời tiết trên biển đang có tàu kiểm ngư đã xấu hơn so với buổi sáng, do ảnh hưởng của bão số 2 (còn có tên quốc tế là Rammasun). Cụ thể, gió trên biển đã mạnh lên cấp 5 - 6 và có gió giật. Các tàu kiểm ngư bám trụ để hướng dẫn các tàu cá ngư dân rút về bờ theo từng tốp để tránh trú bão an toàn.

Bên cạnh các tàu kiểm ngư bám trụ lại để theo dõi tình hình, một số tàu kiểm ngư sẽ đi vào bờ vừa tránh bão, sửa chữa và làm công tác chuẩn bị hậu cần. Dự kiến sau khi bão tan, các tàu kiểm ngư trở lại làm nhiệm vụ thực thi pháp luật về khai thác hải sản cho ngư dân tại ngư trường Hoàng Sa.

27 tàu hư hỏng, 15 người bị thương do tàu Trung Quốc tấn công
Giàn khoan Hải Dương 981 đang được các tàu Trung Quốc hộ tống về đảo Hải Nam - Ảnh: Độc Lập

Theo thống kê của Cục Kiểm ngư, trong 75 ngày làm nhiệm vụ ở Hoàng Sa đã có 27 tàu bị hư hỏng nặng do các tàu Trung Quốc trực tiếp đâm húc và có 15 kiểm ngư viên bị thương do các tàu Trung Quốc đâm húc, tấn công bằng vòi rồng.

Hoàng Phan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.