2 người chết, 4 người cấp cứu nghi do ngạt khí độc

11/04/2014 16:18 GMT+7

(TNO) Sáng 11.4, tại nhà máy sản xuất giấy cuộn của Công ty cổ phần Vinh Phát (khu công nghiệp Phú Bài, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên-Huế) đã xảy ra một vụ tai nạn lao động khiến 2 công nhân tử vong và 4 công nhân khác phải cấp cứu tại Bệnh viện TƯ Huế.

(TNO) Sáng 11.4, tại nhà máy sản xuất giấy cuộn của Công ty cổ phần Vinh Phát (khu công nghiệp Phú Bài, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên-Huế) đã xảy ra một vụ tai nạn lao động khiến 2 công nhân tử vong và 4 công nhân khác phải cấp cứu tại Bệnh viện TƯ Huế.

2 người chết, 4 người cấp cứu nghi do ngạc khí độc 1
Hiện trường vụ tai nạn lao động - Ảnh: Ngọc Thạnh

Vụ việc xảy ra vào khoảng 9 giờ 45 phút, khi hai công nhân xuống bể chứa nước của nhà máy thì bị ngạt nên kêu cứu. Các công nhân khác tiếp tục xuống ứng cứu thì cũng bị nạn.

Hai công nhân tử vong là anh Nguyễn Ngọc Thành (27 tuổi, trú tại đường Nguyễn Du, TP.Huế) và anh Nguyễn Văn Vũ (31 tuổi, trú ở huyện Phú Vang). Hai người này tử vong khi đang trên đường được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện TƯ Huế.

Hiện nay, 4 công nhân còn lại gồm anh Trương Đức Luận (30 tuổi, trú ở xã Thủy Phù, thị xã Hương Thủy) Nguyễn Văn Phúc (44 tuổi, trú xã Phú Đa, huyện Phú Vang), Nguyễn Quang Vỹ (26 tuổi, trú xã Phú Lương, huyện Phú Vang) và Dương Đình Thuyên (21 tuổi, trú tại Thủy Châu, TX.Hương Thủy) vẫn đang cấp cứu tại Bệnh viện TƯ Huế để tiếp tục theo dõi ở phòng Hồi sức.

Trong số 4 công nhân đang cấp cứu tại Bệnh viện TƯ Huế, anh Nguyễn Quang Vỹ và anh Nguyễn Văn Phúc đang trong tình trạng nguy kịch, phải điều trị tại khoa Hồi sức Cấp cứu của bệnh viện này.

2 người chết, 4 người cấp cứu nghi do ngạc khí độc 2
Anh Nguyễn Văn Phúc đang hôn mê được điều trị tại khoa Hồi sức Cấp cứu, Bệnh viện TƯ Huế

2 người chết, 4 người cấp cứu nghi do ngạc khí độc 4
Ông Phan Ngọc Thọ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế thăm hỏi các nạn nhân - Ảnh: Ngọc Thạnh

Cũng trong chiều 11.4, ông Phan Ngọc Thọ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã đến bệnh viện thăm hỏi các công nhân gặp nạn.

Anh Võ Học, công nhân nhà máy Vinh Phát - người chứng kiến vụ việc - cho biết: “Lúc đầu, có 2 người xuống bể chứa trước. Sau đó, nghe tiếng kêu cứu thì 4 anh khác xuống sau để ứng cứu nhưng cũng gặp nạn luôn. Khi thấy vậy, tôi bật quạt để giảm bớt khí tỏa ra thì bị điện giật, may mà có người cứu kịp".

Nguyên nhân khiến các công nhân tử vong và hôn mê theo ghi nhận ban đầu có thể do ngạt khí độc.

Vụ việc đang được Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bùi Ngọc Long - Võ Ngọc Thạnh

>> 3 người tử vong do ngạt khí độc
>> Tai nạn lao động nghiêm trọng tiếp tục gia tăng
>> Yêu cầu ngành than khắc phục tai nạn lao động
>> Tử vong do tai nạn lao động
>> Nữ công nhân tử vong do tai nạn lao động
>> Giảm tai nạn lao động
>> Kết thúc điều tra vụ tai nạn lao động làm chết 4 người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.