19 lao động Việt sơ tán an toàn từ Yemen sang Oman

10/04/2015 06:01 GMT+7

Đây là thông tin được người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 9.4.

Đây là thông tin được người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 9.4.
Theo ông Lê Hải Bình, ngay sau khi có thông tin về 19 lao động VN ở Yemen, Đại sứ quán VN tại Ả Rập Xê Út kiêm nhiệm Yemen đã liên hệ và giữ liên lạc với đại diện của các lao động, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Yemen, đại sứ quán các nước ASEAN và các quốc gia khác để đảm bảo an toàn cao nhất cho các công dân của VN. Ngày 8.4, cả 19 lao động VN đã được di chuyển an toàn từ Yemen sang Oman.
Trả lời câu hỏi về việc thúc đẩy Bộ quy tắc ứng xử ở biển Đông (COC) tại hội nghị cấp cao ASEAN 26 ở Malaysia từ ngày 26 - 27.4, ông Lê Hải Bình cho biết hội nghị này sẽ tập trung vào một số vấn đề chính như: Cộng đồng ASEAN và tầm nhìn sau năm 2015; vai trò trung tâm của ASEAN; các vấn đề về quản lý thảm họa, biến đổi môi trường và các vấn đề về hòa bình, an ninh, an toàn hàng hải và hàng không của khu vực... Việc thúc đẩy tiến triển đàm phán COC giữa Trung Quốc và ASEAN cũng sẽ được bàn luận tại hội nghị này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.