16 ngư dân mất tích

18/07/2010 18:28 GMT+7

(TNO) Sau khi rà soát các nguồn thông tin, chiều nay (18.7), ông Trương Ngọc Nhi - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi - cho biết, có 16 ngư dân đi trên các tàu cá Quảng Ngãi bị mất tích trong cơn bão số 1 tại khu vực quần đảo Hoàng Sa (không phải 6 người như thông tin ban đầu).

Trong số 16 ngư dân mất tích, có 10 ngư dân đi trên tàu cá QNg - 95904 TS gồm: Nguyễn Văn Trung, Phạm Cẩm (đều ở Bình Châu, H.Bình Sơn); Trương Quang Em (Tý), Thường, Lý, Quất, Tin, Sáu Hạnh, Thành, 1 ngư dân chưa rõ tên (đều ở tỉnh Khánh Hòa) và 6 ngư dân đi trên tàu cá QNg - 55940 TS gồm: Trương Văn Tiên, Nguyễn Quốc Hận, Trần Viết Phụng (đều ở xã Bình Châu); Nguyễn Ngọc Vĩ, Nguyễn Đức Thành, Nguyễn Thành Chung (ở tỉnh Khánh Hòa).

Ông Nhi cho biết thêm, lúc 14 giờ cùng ngày, Đại sứ quán Trung Quốc cho hay, Hải quân Trung Quốc đã cứu vớt 13 lao động đi trên tàu QNg - 90028 TS của ông Phạm Thơ (ở xã Bình Châu) và đang cấp cứu 2 ngư dân VN trong tình trạng hôn mê.

Cũng trong ngày 18.7, 3 tàu cứu nạn của Vùng C Hải Quân đã tiếp cận được với 5 tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi bị nạn ở khu vực đảo Xà Cừ (quần đảo Hoàng Sa) để tiếp nhiên liệu, nước uống, lương thực, thực phẩm cùng thuốc men và đưa một số ngư dân bị nạn lên tàu cứu chữa. Hiện 3 tàu hải quân và 8 tàu cá của Quảng Ngãi chia nhau tìm kiếm những ngư dân mất tích.

Hiển Cừ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.