15 phụ nữ mang thai hộ sẽ về nước vào tuần sau

01/03/2011 01:10 GMT+7

Bộ trưởng Y tế Thái Lan Jurin Laksanavisit hôm qua cho PV Thanh Niên hay cơ quan hữu trách sẽ hoàn tất thủ tục đưa 15 phụ nữ VN mang thai hộ về nước vào tuần sau. Cơ quan điều tra Thái Lan nói những phụ nữ này không vi phạm luật pháp Thái Lan và sẽ được hỗ trợ họ hồi hương. Bộ trưởng Laksanavisit cho biết tình hình các cô gái VN tương đối ổn định nhưng có hai người xin được phá thai ở Thái. Ông cũng nói các chuyên gia tư vấn tâm lý đang hỗ trợ họ, mong muốn họ cân nhắc kỹ và thay đổi quyết định.

Ông Thavio Changto, điều tra viên của cảnh sát Thái Lan cho PV hay đến nay đã bắt 5 người Đài Loan và Myanmar bị nghi buôn người. Dự kiến, nhà chức trách sẽ hoàn tất thủ tục đưa những người này ra tòa trong tuần này. Các phụ nữ VN sẽ được triệu tập để làm nhân chứng.

Phía Thái Lan mong muốn những đứa trẻ nên được sinh ra ở VN vì theo luật pháp nước này, những đứa trẻ được mang thai hộ có thể không được công nhận là công dân Thái và trở nên vô thừa nhận. Ông Phạm Minh Tuấn, Bí thư thứ nhất của Đại sứ quán VN tại Bangkok, nói trong cuộc gặp với giới chức Thái Lan hôm qua rằng phía VN sẵn sàng tiếp nhận và hỗ trợ 15 cô gái hồi hương. Ông Tuấn cám ơn phía Thái Lan hỗ trợ giải cứu các nạn nhân đồng thời yêu cầu giới hữu trách sớm hoàn tất thủ tục điều tra để đưa họ về nước. Trong 15 phụ nữ trên có 7 người đang mang thai và 2 cô đã sinh con.

Minh Quang
(VP Bangkok)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.