14/20 mẫu bún, bánh canh, phở... chứa độc tố

01/09/2013 03:15 GMT+7

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh Vĩnh Long vừa công bố kết quả kiểm tra giám sát ATVSTP đối với bún, bánh canh, bánh hỏi, mì sợi, bánh lọt và bột. Kết quả cho thấy, trong số 20 mẫu được lấy tại 12 cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn TP.Vĩnh Long và H.Trà Ôn đưa đi kiểm nghiệm tại Công ty CP dịch vụ khoa học công nghệ sắc ký Hải Đăng (TP.HCM), có 14 mẫu chứa vượt quá giới hạn cho phép các chất như tinopal, a xít oxalic và natri benzoat.

Đây là các chất gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, đặc biệt là có thể gây ung thư. Cụ thể, bún ướt 5/5 mẫu không đạt, bột 1/3 mẫu không đạt, bánh canh 3/3 mẫu không đạt, bánh hỏi 2/3 mẫu không đạt, mì sợi 2/4 mẫu không đạt và bánh lọt 1/2 mẫu không đạt.

Từ kết quả công bố trên, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long đã có văn bản chỉ đạo Giám đốc Sở Y tế chủ trì, phối hợp các ngành chức năng có liên quan mời các chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm được thanh tra, giám sát đã vi phạm về quy định bảo đảm ATVSTP để công bố mức độ vi phạm; yêu cầu ngưng ngay việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm có sử dụng các chất phụ gia độc hại. Đồng thời, Sở Y tế có trách nhiệm hướng dẫn quy trình sản xuất thực phẩm sạch, an toàn cho người tiêu dùng; giáo dục các cơ sở sản xuất kinh doanh nâng cao trách nhiệm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng theo quy định.

Thanh Đức

>> 19/20 mẫu bún, phở, hủ tiếu có chứa hóa chất Tinopal
>> Đồng Nai: 7/49 mẫu bún, phở có chất tinopal
>> Phát hiện thêm mẫu bún có chất tinopal
>> Có 8 mẫu bún chứa hóa chất công nghiệp tinopal

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.