1/3 lao động đi làm việc ở nước ngoài là nữ

04/04/2015 06:00 GMT+7

Tại hội thảo 'Đối thoại chính sách về bảo vệ quyền của lao động (LĐ) nữ đi làm việc ở nước ngoài' ngày 3.4, Bộ LĐ-TB-XH cho biết trong những năm gần đây, bình quân mỗi năm VN đưa được 90.000 LĐ đi làm việc ở nước ngoài. Trong đó, LĐ nữ chiếm từ 30 - 35%, riêng năm 2014 chiếm 37,5%.

Tại hội thảo “Đối thoại chính sách về bảo vệ quyền của lao động (LĐ) nữ đi làm việc ở nước ngoài” ngày 3.4, Bộ LĐ-TB-XH cho biết trong những năm gần đây, bình quân mỗi năm VN đưa được 90.000 LĐ đi làm việc ở nước ngoài. Trong đó, LĐ nữ chiếm từ 30 - 35%, riêng năm 2014 chiếm 37,5%. Nơi đến chủ yếu là Đài Loan, Hàn Quốc, Malaysia, Nhật Bản, Ả Rập Xê Út...

Mặc dù số lượng LĐ nữ đi làm việc ở nước ngoài ngày càng tăng, nhưng đến nay vẫn chưa có chính sách riêng. Trong khi đó, so với nam giới, LĐ nữ đi làm việc ở nước ngoài thường gặp nhiều rủi ro hơn như: bị bóc lột, bị xâm hại, bị bạo lực, không được trả lương.
Tại hội thảo, các ý kiến đề xuất cần có sự phối hợp giữa các cơ quan liên quan trong thực hiện các cơ chế, chính sách ưu đãi cụ thể để khuyến khích các doanh nghiệp xuất khẩu LĐ tham gia hỗ trợ cho người LĐ tái hòa nhập thị trường; xây dựng hệ thống dữ liệu và hồ sơ thông tin; xây dựng mạng lưới hỗ trợ việc làm cho người LĐ khi trở về.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.