122 ki-ốt chợ Vinh bị cháy rụi

22/06/2011 00:22 GMT+7

UBND TP Vinh (Nghệ An) hôm qua xác định 122 ki-ốt tại khu D1 đình phía đông chợ Vinh đã bị thiêu rụi hoàn toàn trong vụ hỏa hoạn xảy ra đêm 20.6.

 

Các tiểu thương cố nhặt nhạnh những thứ sót lại sau trận hỏa hoạn  

Khoảng 20 giờ 30 phút, một số người dân sống gần khu vực chợ phát hiện khói bốc lên từ một ki-ốt bán ngư cụ. Sau đó, lửa bốc cháy dữ dội, lan ra các ki-ốt khác. Ít phút sau, cảnh sát chữa cháy đóng sát bên đã huy động nhiều xe chuyên dụng đến dập lửa.

Do thời tiết khô nóng và đây là khu vực buôn bán các mặt hàng dễ cháy như: thuốc bắc, ngư cụ, giấy, giày dép, đồ nhựa, đồ tre đan... đồng thời các ki-ốt đã khóa cửa nên việc chữa cháy rất khó khăn. Lực lượng cứu hỏa phải phá các cửa cuốn và mái tôn, xịt nước vào các ki-ốt đang bốc cháy.

Đến 22 giờ 30 phút, đám cháy được khống chế. Theo BQL chợ Vinh, khu nhà D1 được thiết kế theo kiểu khung thép chịu lực, tường gạch, mái tôn, tổng diện tích 720m2. Vụ hỏa hoạn đã làm một số tiểu thương bị thiệt hại hàng hóa đến hàng trăm triệu đồng.

Hôm qua, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an phối hợp Công an tỉnh Nghệ An đã khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Tin, ảnh: Khánh Hoan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.