10 ngày đêm mật phục bắt nghi phạm cưỡng hiếp và giết nữ sinh 13 tuổi

03/08/2015 12:20 GMT+7

(TNO) Sáng nay 3.8, Thường vụ Đảng ủy, Ban giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình đã khen thưởng Công an TP.Đồng Hới sau khi bắt được Nguyễn Văn Thiên (17 tuổi, ở tổ 8, P.Nam Lý, TP.Đồng Hới, Quảng Bình), nghi phạm sát hại nữ sinh N.M.H (13 tuổi, ở tổ 11, P.Nam Lý, TP.Đồng Hới) tại một khách sạn ở TP.HCM.

(TNO) Sáng nay 3.8, Thường vụ Đảng ủy, Ban giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình đã khen thưởng Công an TP.Đồng Hới sau khi bắt được Nguyễn Văn Thiên (17 tuổi, ở tổ 8, P.Nam Lý, TP.Đồng Hới, Quảng Bình), nghi phạm sát hại nữ sinh N.M.H (13 tuổi, ở tổ 11, P.Nam Lý, TP.Đồng Hới) tại một khách sạn ở TP.HCM.

Nghi phạm Nguyễn Văn Thiên (giữa) - Ảnh: Trương Quang Nam
Thay mặt Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh và Ban giám đốc Công an tỉnh, đại tá Nguyễn Văn Hiệu, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình đã tặng phần thưởng trị giá 3 triệu đồng cho tập thể Ban chuyên án Công an TP.Đồng Hới.
Báo cáo vụ việc với đại tá Nguyễn Văn Hiệu, đại tá Trần Sơn, Trưởng công an TP.Đồng Hới cho biết sau 10 ngày mật phục, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, lực lượng của Công an TP.Đồng Hới phối hợp với Công an Q.Tân Bình, qua sự giúp đỡ của quần chúng nhân dân đã bắt được Thiên vào tối 2.8 tại TP.Đồng Hới.
Thiên được đưa về trụ sở Công an thành phố để lấy lời khai trong đêm. Qua đấu tranh khai thác, bước đầu Thiên đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.
Đại tá Nguyễn Văn Hiệu (trái), Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình tặng hoa khen thưởng Ban chuyên án Công an TP.Đồng Hới - Ảnh: Trương Quang Nam
Phát biểu với tập thể Công an TP.Đồng Hới, đại tá Nguyễn Văn Hiệu đã khen ngợi, biểu dương lực lượng tham gia phá án của Công an TP.Đồng Hới. Đại tá Hiệu cho rằng, đây là vụ việc đau lòng.
Theo đó, vụ việc xảy ra ở địa bàn xa, gây không ít khó khăn nhưng sau nhiều ngày kiên trì đeo bám, mật phục, sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ, lực lượng trinh sát đã bắt được Thiên ngay khi Thiên chưa về đến nhà. Và qua đó cũng rút ra những bài học nghiệp vụ về công tác đấu tranh phòng chống, tấn công tội phạm.
Trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online, đại úy Từ Hồng Lâm, Phó trưởng Công an TP. Đồng Hới cho biết thêm, Thiên bị bắt tại một trường học ở tổ dân phố 2, P.Nam Lý (cách nhà Thiên khoảng 300 m); thời điểm đó Thiên chưa kịp vào nhà. Hiện lực lượng Công an Q.Tân Bình đang ra Quảng Bình để tiếp nhận xử lý vụ án theo thẩm quyền.
Đại tá Trần Sơn (đứng), Trưởng Công an TP.Đồng Hới báo cáo vụ việc với lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Bình - Ảnh: Trương Quang Nam
Trước đó, như Thanh Niên Online đã thông tin, Thiên là học sinh trong đoàn đi tham quan tại Singapore do một trường tư thục, nơi nạn nhân và nghi phạm theo học, tổ chức; chiều 21.7 đoàn về đến TP.HCM và nghỉ tại một khách sạn ở P.13, Q.Tân Bình.
Chiều 22.7, khi các giáo viên và cán bộ phụ trách đoàn làm thủ tục trả phòng cho khách sạn thì Thiên thông báo mất giấy tờ cá nhân và gọi điện cho một giáo viên báo nhờ nữ sinh N.M.H lên phòng tìm giúp. Mãi không thấy 2 học sinh quay xuống, các giáo viên lên phòng tìm; khi mọi người vào được trong phòng thì thấy em H., nằm bất động trong phòng vệ sinh và đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng H. không qua khỏi; còn Thiên lợi dụng trong lúc lộn xộn đã bỏ trốn.
Cơ quan công an xác định em H., chết do ngạt thở và có dấu hiệu bị xâm hại tình dục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.