1 người chết, 11 người mất tích trong bão số 1

18/07/2010 10:31 GMT+7

(TNO) Sáng nay (18.7), Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư đã phát đi bản tin cuối cùng về cơn bão số 1. Theo đó, tối qua (17.7), sau khi đi vào địa phận các tỉnh Hải Phòng - Thái Bình, đi sâu vào đất liền, bão số 1 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

>>  Ngổn ngang vùng tâm bão đi qua
>> Bão số 1 tràn qua đảo Bạch Long Vĩ 
>>
Bão số 1 tiến sát bờ biển Hải Phòng 
>> 
Hà Nội: Chuẩn bị đủ hàng hóa trong những ngày bão
>> Bão số 1 đổ bộ vào đất liền
>> Bão mang mưa đến vùng "chảo lửa"

Sáng sớm nay (18.7), áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng áp thấp, sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6, (tức là dưới 39 km/giờ). Dự báo trong 12 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển chủ yếu theo hướng tây bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15 - 20 km, tiếp tục đi sâu vào đất liền, suy yếu và tan dần. Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp, ở các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Vùng núi cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất.

Báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão T.Ư cho biết, tính đến sáng nay 18.7, bão số 1 đã khiến 1 người chết, 11 người mất tích, 3 người bị thương. Trong đó, 1 người thiệt mạng tại bãi biển Hải Hòa (H.Tĩnh Gia, Thanh Hóa) do tắm biển trước khi bão vào. Tại Quảng Ninh, sóng biển cuốn trôi 1 người ở khu vực đảo Cống Đổ, 4 người trên tàu vận tải HD 0120/04 bị chìm tại khu vực hòn Gà Chọi, hiện vẫn chưa tìm thấy. Lực lượng tìm kiếm vẫn chưa cứu vớt được 6 ngư dân Quảng Ngãi gặp nạn tại khu vực quần đảo Hoàng Sa.

Ngoài ra, mưa gió của bão số 1 còn làm 303 căn nhà tại Hải Phòng và Quảng Ninh bị tốc mái; 27 tàu của các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Quảng Ngãi và Hà Tĩnh bị đắm, vỡ; cuốn trôi 34 tàu và 20 lồng bè. Tại Hải Phòng, Cầu Bính bị tàu biển va chạm nhưng chưa xác định được mức độ thiệt hại, 1 cẩu hàn tại đảo Bạch Long Vỹ bị gãy, đê và kè ở Cát Hải bị sạt lở.

Tại cuộc họp sáng nay, Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão T.Ư yêu cầu các bộ ngành liên quan và địa phương tiếp tục công tác tìm kiếm cứu nạn 6 ngư dân cùng các tàu bị nạn của tỉnh Quảng Ngãi tại khu vực đảo Hoàng Sa và 5 người bị mất tích ở Quảng Ninh. Các lực lượng cứu hộ tiếp tục tiến hành trục vớt các tàu bị chìm, trôi. Hỗ trợ nhân dân sửa chữa nhà cửa, khắc phục nhanh các sự cố và thiệt hại về điện, viễn thông, thu dọn cây xanh gãy đổ, giải tỏa giao thông tại Hải Phòng, Quảng Ninh sớm khôi phục sản xuất và ổn định đời sống. Các tỉnh miền núi và trung du phía Bắc tiếp tục theo dõi diễn biến của tình hình mưa để kịp thời có biện pháp đối phó.

Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.