Chìm tàu cá, 15 người mất tích: 'Con trai và em tôi, tất cả đều bị hất văng xuống biển'

17/09/2015 19:00 GMT+7

(TNO) "Trong lúc 3 anh em chúng tôi đang đứng ở mũi tàu để kéo dây neo lên thì nghe tiếng nổ lớn. Sau đó có thêm vài tiếng nổ nữa", thuyền viên Trần Văn Khoa (45 tuổi, quê Sóc Trăng) kể lại khoảnh khắc đau lòng khi tàu cá chìm.

(TNO) "Trong lúc 3 anh em chúng tôi đang đứng ở mũi tàu để kéo dây neo lên thì nghe tiếng nổ lớn. Sau đó có thêm vài tiếng nổ nữa", thuyền viên Trần Văn Khoa (45 tuổi, quê Sóc Trăng) kể lại khoảnh khắc đau lòng khi tàu cá chìm.

Tàu chưa kịp kéo neo thì gặp nạn
Đến 17 giờ ngày 17.9, tung tích của 15 thuyền viên tàu cá BV 97799 TS vẫn chưa được có manh mối nào. Hiện biển động, sóng gió to nên công tác tìm kiếm cứu nạn gặp rất nhiều khó khăn, một lãnh đạo Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 (Trung tâm 3) cho biết.
Theo lãnh đạo này thì 3 thuyền viên được cứu sống là Ngô Quang Diệu (29 tuổi, quê Ninh Bình), Hoàng Văn Đoàn (20 tuổi, quê Sóc Trăng) và Trần Văn Khoa mặc dù đã tỉnh táo nhưng tinh thần vẫn chưa ổn định.
Trong ngày, sau khi được chăm sóc y tế, thuyền viên Trần Văn Khoa cho biết trước khi bị nạn thì tàu cá đang neo đậu.
“Sau đó, thuyền trưởng nói 3 anh em chúng tôi kéo neo để di chuyển vào bờ. Khi chúng tôi đang kéo neo trên mũi tàu thì nghe tiếng nổ rất lớn. Tôi thấy em ruột và con trai tôi chạy từ dưới đuôi ghe lên phía trước. Tụi nói chưa kịp chạy đến mũi ghe thì xuất hiện thêm một tiếng nổ nữa, sau đó hất văng 2 đứa xuống biển”, anh Khoa kể lại vụ việc cho lực lượng cứu hộ nghe.
Tàu chưa kịp kéo neo thì gặp nạn 1Người thân của các thuyền viên sốt ruột đợi chờ thông tin cứu nạn
Theo lời anh Khoa, toàn bộ những người trên tàu bị hất văng xuống biển cùng với xác tàu cứ chìm dần.
“Con tàu chìm hẳn. Một đống lưới trôi về phía chúng tôi nên 3 anh em tôi liền bám vào lưới. Thấy anh em bị nạn đang chới với xung quanh, chúng tôi đã bơi đến kéo được 5 người tới đống lưới để họ bám vào. Nhưng sau đó, do chấn động của vụ nổ khiến họ mệt mỏi, bám một lúc thì họ bị sóng đánh văng ra hết”, anh Khoa kể tiếp.
Sau đó, ông Khoa bơi đi tìm tàu cá để kêu gọi hỗ trợ, còn anh Đoàn và Diệu thì bám đống lưới một lúc thì được tàu cá khác đến cứu lên tàu an toàn.
Ngày 17.9, người thân của các thuyền viên tàu cá BV 97799 TS đón xe từ quê lên nhà chủ tàu ở TP.Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu) để đợi thông tin cứu nạn của các cơ quan chức năng.
Trưa cùng ngày, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu cũng đã đến nhà chủ tàu gặp gỡ, động viên người thân của các thuyền viên bị nạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.