Chiến đấu cơ Nga mô phỏng phóng tên lửa vào tàu khu trục Mỹ ở biển Đen

26/12/2019 15:29 GMT+7

Hai máy bay Su-24M được cho là đã diễn tập mô phỏng một cuộc tấn công bằng tên lửa nhắm vào tàu khu trục Mỹ USS Ross đang di chuyển trên biển Đen để đến cảng Odessa, Ukraine.

"Vào ngày 23.12, hai chiếc Su-24M, được các máy bay chiến đấu Su-27 hộ tống, đã tiến hành diễn tập mô phỏng một đợt tấn công bằng tên lửa nhắm vào các mục tiêu trên biển ở khu vực Biển Đen”, trang UNIAN dẫn lại thông báo của Bộ Tư lệnh Không quân Ukraine cho biết.
“Các máy bay Nga đã diễn tập không kích bằng tên lửa hành trình rồi quay trở về căn cứ”, theo thông báo.
Bộ Tư lệnh Không quân Ukraine dẫn lại thông tin tình báo cho biết mục tiêu của phi đội Nga là tàu khu trục mang tên lửa USS Ross đang di chuyển hướng đến cảng Odessa, Ukraine. Trang Defence Blog mô tả các máy bay Nga “khiêu khích” và bay áp sát tàu USS Ross.

Máy bay ném bom Su-24M trong một cuộc diễn tập

Airliner

Bộ Tư lệnh Không quân Ukraine còn cáo buộc Nga tăng cường phô diễn sức mạnh quân sự trong khu vực. "Ngoài ra, Nga “tư nhân hóa” vùng biển ở biển Đen và biển Azov nhằm tạo ra các khu vực mới phục vụ cho những cuộc tập trận quân sự hàng tháng. Điều này gây ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động của các tàu thương mại, nhất là ở eo biển Kerch", Bộ Tư lệnh Không quân Ukraine nhấn mạnh.
Khu trục hạm USS Ross đã cập cảng Odessa vào ngày 24.12. Kể từ năm 2014, tàu khu trục này là thường đến thăm Odessa.

Tổng thống Putin khánh thành 'biểu tượng chiến thắng' nối liền Nga - Crimea

Đây là lần thứ 8 tàu chiến của Hải quân Mỹ đến biển Đen kể từ đầu năm 2019. Trước đó, tàu khu trục USS Porter đến biển Đen vào tháng 10 và tham gia cuộc tập trận ba bên với Ukraine và Romania.
“Trong năm nay, Hạm đội 6 hoạt động ở biển Đen nhằm hỗ trợ các đối tác và đồng minh của chúng tôi trong khu vực. Hoạt động của tàu USS Ross thể hiện cam kết của chúng tôi đối với việc đảm bảo an ninh hàng hải”, chỉ huy Hạm đội 6 Hải quân Mỹ, Phó đô đốc Lisa M. Franchetti cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.