Chi Bảo: Tôi từng 15 lần đổi nhà thuê

12/10/2014 21:30 GMT+7

(iHay) Ít tham gia các talkshow, nhân được mời xuất hiện trong Lần đầu tôi kể, Chi Bảo đã có dịp ‘nói nhiều, nói dai’ nhưng rất thẳng và thật về những góc ít được biết đến trong cuộc sống của mình.

(iHay) Ít tham gia các talkshow, nhân được mời vào chương trình Lần đầu tôi kể (phát sóng trên HTV2), Chi Bảo đã có dịp ‘nói nhiều, nói dai’ nhưng rất thẳng và thật về những góc ít được biết đến trong cuộc sống của mình.

>> Chi Bảo chia tay vợ đầu làm tiếp viên hàng không vì chọn nghiệp diễn 

 
Chi Bảo: “Tôi kể nhiều về cuộc đời của mình, mong các bạn trẻ nhìn thấy cái hay, cái được thì lấy, cái không được thì tránh nó đi"

Bảo lưu kết quả ở Trường Đại học Bách Khoa... mãi mãi

Ít ai biết nam diễn viên Hào quang trở lại từng là sinh viên một trong những trường đại học danh giá nhất Sài Gòn. Tuy nhiên anh đã quyết định rẽ sang nghiệp diễn chỉ sau 2 năm theo học.

“Ban đầu khi trường Bách Khoa chuyển sang giai đoạn học tín chỉ, tôi chỉ tính bảo lưu tạm thời, ai ngờ rời xa, xa mãi. Tuy nhiên tôi không hối hận về quyết định này, và quá trình đi học đã hỗ trợ phần nào công việc sau này của tôi, nhất là kỹ năng tư duy, suy nghĩ logic...”, Chi Bảo chia sẻ. Tuy nhiên, nam diễn viên hài hước là khi mình yêu lại không nghĩ logic, lý trí mà theo trái tim nhiều hơn, chính vì vậy mà các cuộc tình "lên bờ xuống ruộng" nhiều bởi những quyết định cảm tính.

Đam mê diễn xuất, Chi Bảo ghi danh theo học tại lớp đào tạo diễn viên của Câu lạc bộ điện ảnh Tân Sơn Nhất, nơi anh gặp người vợ đầu tiên là Thái Giang. Nam diễn viên sinh năm 1973 tự nguyện làm xe ôm cho người đẹp trong thời gian Thái Giang làm tiếp viên hàng không. Cả hai gắn bó rồi quyết định làm đám cưới.

Nói về giai đoạn đầu khởi nghiệp, Chi Bảo cho biết ban đầu anh chỉ được mời quay karaoke, clip ca nhạc cho đến khi gặp Hữu Châu trong một lần đi kem kịch hài tại sân khấu 135 Hai Bà Trưng (TP.HCM). Chi Bảo cho biết anh Hữu Châu cũng là thần tượng từ lâu, và may mắn được anh hướng dẫn, chỉ dạy cách diễn xuất và giới thiệu các vai diễn trong các vở kịch của đài truyền hình. Từ đó, Chi Bảo được nhiều đạo diễn biết đến.


Nhắc đến Hữu Châu, Chi Bảo dành cho đàn anh một sự trân trọng và cũng dành lời khuyên cho các bạn trẻ có đam mê điện ảnh: nếu có niềm yêu thích thì nên tìm một người thầy, một người anh trong nghề để học hỏi

Chia tay vợ đầu vì nghiệp diễn bấp bênh

Sau vài phim đóng vai nhỏ, Chi Bảo được mời vào vai Toàn trong bộ phim truyền hình nhiều tập Đồng tiền xương máu và tên tuổi được biết đến rộng rãi. Anh tham gia đóng vai chính trong một số bộ phim khá thành công sau đó như: Những đứa con thành phố, Người đàn bà yếu đuối, Bến sông trăng,... và dần trở thành một gương mặt quen thuộc trên màn ảnh nhỏ.

Chi Bảo cho biết cũng nhờ thời đó chưa có nhiều kênh giải trí nên phim truyền hình có ảnh hưởng rất mạnh đến khán giả. Dù vậy, thu nhập cũng chỉ đủ sống và Chi Bảo không ngại tiết lộ mình đi ở nhà thuê trong một thời gian rất dài, cũng đến 15 đời chủ nhà trước khi có được mái ấm riêng.

“Ngày trước mẹ tôi bảo đàn ông phải an cư lập nghiệp, làm gì làm phải mua nhà, có cái nhà trước. Tuy nhiên đi đóng phim tiền có nhưng chi cũng nhiều, rong ruổi nơi này qua nơi khác cũng hết. Những ngày không đóng phim tôi ở không, cũng không làm công việc khác vì giai đoạn chờ đóng phim tới thường không biết trước kế hoạch. Lúc đó cuộc sống bấp bênh, và tôi cũng thấy nghiệp diễn của mình bất an lắm. Sau khi kết hôn với vợ đầu tôi vẫn còn ở nhà thuê”, Chi Bảo bộc bạch.

Nam diễn viên lần đầu tiết lộ về cuộc sống của mình, đặc biệt là cuộc hôn nhân với người vợ đầu tiên - nữ tiếp viên hàng không Thái Giang. Chi Bảo thừa nhận anh đã không mang lại hạnh phúc cho người phụ nữ sống cùng mình.

“Tôi nghĩ nếu đặt trường hợp vợ mình là diễn viên, biết bao nhiêu đêm không ở nhà, rồi môi trường làm việc nhiều nhạy cảm..., mình cũng khó chịu được. Nghề nghiệp đã tạo nên những mâu thuẫn. Và tôi nghĩ người diễn viên không nên lập gia đình trước 30 tuổi, để thật ổn định và chín chắn, ảnh hưởng đến mình không sao, còn ảnh hưởng đến bạn đời... Ngay từ thời đó cũng đã thấy người nào lấy mình là một điều hết sức khó khăn cho người ta. Người ta đau là một chuyện, mình cũng đau, đau qua đau lại một thời gian rất dài như vậy”, Chi Bảo chia sẻ.


Chi Bảo chia sẻ khá nhiều về cơ duyên đến phim ảnh, bên cạnh đó là nỗi bất an với chính công việc mang đến sự nổi tiếng cho mình. Nhận rõ sự bấp bênh của nghề diễn viên nên Chi Bảo đã chủ động tìm lối thoát bằng một số nghề khác để phần nào lấp đi những trăn trở

Rẽ hướng kinh doanh và làm từ thiện

Nhận thấy làm diễn viên không ổn định, năm 1996, Chi Bảo rẽ hướng làm phóng viên để tìm lối thoát cho mình khi cuộc sống quá bấp bênh. Anh cộng tác với một tạp chí thuộc Bộ Công nghiệp Việt Nam, đồng thời tham gia xuất bản 2 quyển sách: Từ điển chân dung giám đốc doanh nghiệp Việt NamNhịp cầu doanh nghiệp Việt - Mỹ. 3 năm sau, Chi Bảo lập công ty Ánh Việt cùng Trương Ngọc Ánh và làm việc tại một số công ty nữa với nhiều cương vị khác nhau. Năm 2003, anh thành lập một công ty riêng lấy tên là Thương Hiệu.

Sau phim Những đứa con thành phố, anh tạm dừng đóng phim để tập trung kinh doanh, cũng là để trang trải cuộc sống hằng ngày. Sau đó nam diễn viên trở lại với nhiều hoạt động hơn: làm MC truyền hình, kinh doanh phụ kiện thời trang, đóng nhiều phim màn ảnh rộng và làm chủ tịch quỹ từ thiện Hiểu về trái tim.

Nhắc đến chương trình tâm huyết của mình, Chi Bảo cho biết anh chỉ tình cờ đi học khóa tâm lý để giải tỏa áp lực trong nghề nghiệp, cuộc sống. Sau 1 quá trình dài nhiều thăng trầm, anh tập hợp được đông đảo anh chị em nghệ sĩ và doanh nhân cùng tham gia, mang trách nhiệm và bổn phận đến với xã hội. Chi Bảo cho biết làm kinh doanh kiếm tiền đã khó, làm từ thiện khó hơn, bởi bên cạnh tiền bạc, chương trình đòi hỏi nỗ lực rất nhiều cùng áp lực lớn.

Chốt chương trình talkshow, Chi Bảo mong muốn một ngày được thấy phim Việt đánh động trái tim người xem như các phim nổi tiếng trên thế giới, để được tự hào về nền điện ảnh nước nhà. Anh cũng mong mỏi qua chương trình “nói dài và nói nhiều” nhất của mình sẽ ít nhiều tác động đến các bạn trẻ. “Tôi kể nhiều về cuộc đời của mình, mong các bạn trẻ nhìn thấy cái hay, cái được thì lấy, cái không được thì tránh nó đi”, nam diễn viên Scandal chốt lại.

iHay.vn

>> Chi Bảo tát Thân Thúy Hà 'nảy lửa' trong Scandal 2
>> Ngọc Trinh: Tháng lương đầu tiên ở Sài Gòn chưa tới 1 triệu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.