Chạy Windows 8 trên iPad

14/04/2012 16:14 GMT+7

(TNO) Nếu người dùng muốn thử cảm giác sử dụng Windows 8 trên iPad ra sao, hãy thử sử dụng ứng dụng Win8 Metro Testbed đang được cung cấp trên App Store của Apple.

(TNO) Nếu người dùng muốn thử cảm giác sử dụng Windows 8 trên iPad ra sao, hãy thử sử dụng ứng dụng Win8 Metro Testbed đang được cung cấp trên App Store của Apple.

Theo Cnet, ứng dụng nói trên do hãng phần mềm Splashtop phát triển, nó có khả năng hỗ trợ việc điều khiển Windows 8 hoàn toàn bằng cảm ứng trên iPad.

Thực chất, nguyên lý hoạt động của ứng dụng này là điều khiển Windows 8 trên iPad thông qua việc kết nối với một máy tính cá nhân đã được cài đặt sẵn Windows 8, và người dùng phải sử dụng sóng Wi-Fi để kết nối iPad với máy tính.

 
Giao diện của Windows 8 trên iPad - Ảnh: Cnet

Có thể hiểu rằng, mục đích chính của ứng dụng này là giúp các nhà phát triển có thể thử nghiệm Windows 8 sẽ chạy trên máy tính bảng như thế nào. Bởi lẽ, thời điểm hiện tại chưa có bất kỳ máy tính bảng nào chạy Windows 8 cả.

Ngoài ra, phiên bản Windows 8 đang có mặt trên thị trường cũng mới chỉ là bản dùng thử, và chỉ chạy được trên máy tính cá nhân. Phiên bản hoàn chỉnh có thể phải đợi đến tháng 10 năm nay mới được Microsoft công bố.

Hiện tại, người dùng có thể mua ứng dụng Win8 Metro Testbed của Splashtop (đang giảm giá còn 24,99 USD) với giá chính thức là 49,99 USD trên App Store của Apple.

Thành Luân

>> Các "yêu sách" để máy tính bảng chạy Windows 8
>> Microsoft và những kỳ vọng năm 2012
>> Quản lý mật mã cho Windows 8
>> Nút Start "hiện hình" trên Windows 8
>> Tắt máy tính trong Windows 8
>> Windows 8 ra mắt vào tháng 10

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.