‘Chạy vì tình yêu’ nhân dịp Valentine ở Campuchia

12/02/2017 20:58 GMT+7

Campuchia ngày 12.2 đã tổ chức sự kiện “Chạy vì tình yêu” nhằm nâng cao ý thức về ngày Valentine (14.2), theo Tân Hoa xã.

Khoảng 4.000 người, phần lớn là thanh niên, đã tham gia sự kiện chạy trên quãng đường dài 5 km tại khu phức hợp Diamond Island ở thủ đô Phnom Penh.

Bà Lork Kheng, một nghị sĩ thuộc đảng Nhân dân Campuchia (CPP), cho biết một số thanh thiếu niên tưởng lầm ngày 14.2 là dịp trao thân cho người yêu nhằm bày tỏ sự chung thủy của mình.

“Sự kiện này nhằm gửi thông điệp rằng với mọi người, đặc biệt là giới trẻ, cần tránh hành xử sai về tình dục vào ngày Valentine”, bà Lork Kheng nhấn mạnh trong bài phát biểu tại buổi lễ khai mạc sự kiện "Chạy vì tình yêu".

Theo nữ nghị sĩ Campuchia, ngày Valentine nên được xem là dịp bày tỏ tình yêu, cũng như sự bảo vệ dành cho phụ nữ và các cô gái, đồng thời để ngăn họ trở thành nạn nhân của mọi hình thức lạm dụng và bạo hành.

Tại sự kiện trên, những người tham gia đã kêu gọi thanh niên Campuchia không nên chỉ tập trung vào các hoạt động chào mừng mang tính tình dục trong ngày Valentine.

“Thanh niên không nên dùng ngày này để ra ngoài thực hiện những hành vi không phù hợp về tình dục. Các bạn nên chọn những hoạt động khác để làm, chẳng hạn như chơi thể thao”, ông Sun Sothy, một quan chức chính quyền Phnom Penh nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.