Cháy lớn tại Cà Mau

03/02/2011 10:14 GMT+7

(TNO) Khoảng 3 giờ sáng nay 3.2, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại trung tâm chợ Thới Bình (Cà Mau) làm thiêu rụi hoàn toàn 11 căn nhà và 1 căn bị hư hại nặng.

Ngọn lửa bùng phát được xác định là tại căn hộ của ông Vương Văn Nhu, Trưởng khóm 8, thị trấn Thới Bình.

Đây là dãy nhà buôn bán sầm uất nhất tại thị trấn Thới Bình.

Hơn 1 giờ đồng hồ sau khi vụ cháy xảy ra, lực lượng phòng cháy chữa cháy tỉnh Cà Mau điều 3 phương tiện chữa cháy chuyên dụng đến ứng cứu. Đến gần 6 giờ sáng thì đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Do hầu hết các hộ này chứa hàng hóa tạp hóa nên ngọn lửa bùng phát nhanh là lan rộng. Trong tổng số 11 hộ bị thiệt hại hoàn toàn thì có tới 8 hộ bán tạp hóa, còn lại 1 hộ kinh doanh kim khí điện máy, 1 hộ mua bán vàng và 1 hộ bán gạo.

Hiện các ngành chức năng huyện Thới Bình chưa thống kê được thiệt hại, nhưng ước lượng con số sẽ lên đến hàng tỉ đồng.

 


Chợ trung tâm thị trấn Thới Bình sau vụ hỏa hoạn

Hiện toàn thị trấn Thới Bình đã bị cúp điện vì sau khi lửa bùng phát, điện lực địa phương đã cắt điện trên diện rộng trên địa bàn huyện Thới Bình để đảm bảo an toàn cho công tác chữa cháy. Theo nhận định của một số cán bộ điều tra, nguyên nhân vụ cháy có khả năng do chập điện.

Ngay khi vụ cháy xảy ra, lãnh đạo tỉnh Cà Mau có mặt kịp thời động viên bà con bị nạn đồng thời trao cho mỗi hộ bị thiệt hại hoàn toàn 6 triệu đồng và hộ bị thiệt hại một phần 4 triệu đồng.

Huyện đang chỉ đạo cho các ngành chức năng tăng cường lực lượng đến bảo vệ hiện trường, giúp dân dọn dẹp đồ đạc và thống kê mức độ thiệt hại để có biện pháp hỗ trợ và điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Tin ảnh: Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.