Cháy kho vàng mã, 3 người tử vong: Cảnh báo từ trước nhưng dân chủ quan

16/12/2014 16:59 GMT+7

(TNO) Sáng nay 16.12, Công an huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) cho biết đang khẩn trương phối hợp với công an tỉnh và Viện Khoa học hình sự Bộ Công an xác định nguyên nhân vụ cháy khiến 5 người thương vong.

(TNO) Sáng nay 16.12, Công an huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) cho biết đang khẩn trương phối hợp với công an tỉnh và Viện Khoa học hình sự Bộ Công an xác định nguyên nhân vụ cháy khiến 5 người thương vong.

“Hơn 2 ngày qua, chúng tôi cử cán bộ bảo vệ hiện trường nghiêm ngặt để chờ cán bộ của Viện khoa học hình sự Bộ Công an. Đây là vụ cháy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nên cơ quan chức năng vừa phải thận trọng vừa khẩn trương xác định nguyên nhân”, ông Hoàng Đức Chinh, Trưởng công an huyện Thuận Thành cho biết.
Trước đó, vào đêm 14 rạng sáng ngày 15.12, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại nhà ông Nguyễn Văn Vẻ ở thôn Đồng Xoài, xã Đại Đồng Thành, huyện Thuận Thành. Do gia đình ông Vẻ làm nghề vàng mã, trong nhà có nhiều vật liệu dễ bắt lửa, nên chỉ trong ít phút, ngôi nhà 2 tầng đã chìm trong biển lửa. 
Nhận được tin báo, lực lượng Phòng cháy chữa cháy tỉnh Bắc Ninh đã huy động 5 xe chữa cháy xuống hiện trường, đến 4 giờ sáng ngày 15.12, ngọn lửa được khống chế nhưng để lại hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Trong đó, ông Vẻ và vợ là bà Vương Thị Chính cùng 1 cháu bé 3 tuổi tử vong, 2 người khác cũng là người trong gia đình bị thương nặng, toàn bộ tài sản trong nhà bị thiêu rụi.
“Theo phản ánh của người dân địa phương cũng như tìm hiểu của chúng tôi, gia đình nạn nhân tận dụng nhiều diện tích trong nhà làm nơi chứa hàng và vật liệu sản xuất, đều là những vật dụng dễ bắt lửa nên xảy ra cháy rất nhanh, khói nhiều khiến nạn nhân không kịp phản ứng”, ông Chinh nói.
Cũng theo Trưởng công an huyện Thuận Thành, rất nhiều gia đình sản xuất vàng mã tại địa phương này không đảm bảo công tác về phòng cháy, hàng hóa đặt kín nhà không có lối thoát hiểm, nhiều nhà còn đặt chồng lên cả dây điện, nên rất dễ xảy ra rủi ro.
Ông Chinh cho biết, lực lượng chức năng tại địa phương đã từng kiểm tra, nhắc nhở một số trường hợp nhưng do nhận thức của người dân về công tác phòng cháy rất hạn chế nên nhiều nhà không tuân thủ. "Vụ cháy này là bài học cho nhiều người dân huyện Thuận Thành, nơi được xem là “vựa’ cung cấp đồ vàng mã cho Hà Nội và nhiều tỉnh phía Bắc", ông Chinh nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.