Cháy chợ Nong: Tiểu thương kê khai thiệt hại trên 10 tỉ đồng

03/04/2015 15:20 GMT+7

(TNO) Sáng 3.4, ông Hồ Trọng Cầu, Phó chủ tịch UBND huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết trong sáng cùng ngày, các tiểu thương ở chợ Nong cũ (xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc) đã kê khai thiệt hại bước đầu trong vụ cháy chợ Nong đêm 2.4 với cơ quan chức năng.

(TNO) Sáng 3.4, ông Hồ Trọng Cầu, Phó chủ tịch UBND huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết trong sáng cùng ngày, các tiểu thương ở chợ Nong cũ (xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc) đã có kê khai thiệt hại bước đầu trong vụ cháy chợ Nong đêm 2.4 với cơ quan chức năng.

Cháy chợ Nong (Thừa Thiên - Huế): Tiểu thương kê khai thiệt hại trên 10 tỷ đồngChợ Nong cũ bị nghiêm cấm kinh doanh mua bán trước khi phát cháy
Theo con số kê khai được tổng hợp, giá trị hàng hóa bị cháy, thiệt hại từ vụ hỏa hoạn nói trên là hơn 10 tỉ đồng từ 21 hộ dân kinh doanh thuộc 38,5 ki ốt, gian hàng.
Ông Cầu cũng cho biết thêm con số thiệt hại nói trên đang được gấp rút tiến hành thẩm tra. Con số thiệt hại chính xác sẽ được công bố trong thời gian tới sau khi có kết quả điều tra.
Cũng trong sáng 3.4, cùng với việc phong tỏa và khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra cũng đã tiến hành lấy lời khai đối với nhiều hộ kinh doanh tại chợ Nong, trong đó cả việc lấy lời khai để xác định giá trị thiệt hại tài sản, và cả phục vụ việc điều tra nguyên nhân dẫn đến hỏa hoạn chợ Nong cũ.
Cùng với công tác điều tra, khám nghiệm hiện trường, UBND huyện Phú Lộc đã quyết định hỗ trợ khẩn cấp mỗi hộ tiểu thương có tài sản bị thiệt hại trong vụ hỏa hoạn 3 triệu đồng/hộ.
Như Thanh Niên Online đã thông tin, chợ Nong cũ nằm bên QL1A, thuộc trung tâm xã Lộc Bổn. Ngôi chợ này tồn tại đã trên 50 năm và xuống cấp nặng.
Khi bà con tiểu thương đang được vận động chuyển sang chợ Nong mới vừa được xây dựng, còn 10 hộ chưa đồng ý chuyển đi trong sáng 2.4, thì xảy ra vụ cháy chợ. 
Cháy chợ Nong (Thừa Thiên - Huế): Tiểu thương kê khai thiệt hại trên 10 tỷ đồng 2Một góc chợ Nong cũ sau khi bị hỏa hoạn 
Cháy chợ Nong (Thừa Thiên - Huế): Tiểu thương kê khai thiệt hại trên 10 tỷ đồng 4Công an bảo vệ hiện trường và điều tra vụ hỏa hoạn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.