Cháy bệnh viện ở Iraq, ít nhất 11 trẻ sơ sinh thiệt mạng

10/08/2016 20:28 GMT+7

Những đứa trẻ sơ sinh chết vì tình trạng nghẹt thở, sau khi ngọn lửa bùng lên ở bệnh viện Yarmouk (Baghdad, Iraq), CNN ngày 10.8 dẫn xác nhận từ Bộ Y tế Iraq.

Một báo cáo sơ bộ của dân phòng cho hay ngọn lửa xuất phát từ khu vực thai sản của bệnh viện vào đêm 9.8, nguyên nhân có thể do sự cố chập điện.

Yarmouk là một trong những bệnh viện chính ở Baghdad, Iraq, nằm ở phía tây thành phố này. Người phát ngôn Bộ Y tế Iraq, Ahmed al-Rdainy cho biết vào đêm 9.8, Yarmouk có 92 ca sinh nở. Tất cả đều được chuyển đến các bệnh viện khác ở Baghdad.

The Guardian dẫn tin từ hãng tin Mada Press ở Baghdad cho biết 29 người phụ nữ đã được giải cứu khỏi khu vực thai sản và chuyển tới các bệnh viện khác. Trong khi đó hãng tin Al-Jazeera (Qatar) nói có 11 hoặc 12 bé sơ sinh cũng đã được cứu và di chuyển theo lộ trình tương tự.

Vụ việc đã nhanh chóng tạo ra sự bất mãn với chính quyền, thể hiện qua mạng xã hội. Họ đổ lỗi cho sự kém năng lực trong khâu quản lý và cơ sở hạ tầng thiếu chất lượng trong việc đảm bảo an toàn cho con người, theo CNN.

Sáng ngày 10.8, một vài người cha vẫn đi tìm con trong vô vọng, còn bên ngoài bệnh viện Yarmouk có nhiều người giận dữ tụ tập phản đối, chỉ trích chính quyền vì vụ việc trên, theo The Guardian.

Một y tá Iraq bên cạnh trẻ sơ sinh tại bệnh viện Yarmouk, nơi vừa xảy ra vụ cháy thảm khốc AFP

Người dân Iraq đang sống trong bi kịch, và vụ việc này chỉ càng khiến tình hình thêm tệ hơn. Đất nước này là nơi đang đối diện cuộc chiến đẫm máu với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS), đang chiếm đóng thành phố lớn thứ hai của Iraq là Mosul.

Tháng 7 năm nay, người dân thủ đô Baghdad cũng hứng chịu thảm kịch sau vụ đánh bom tại quận Karrada, làm khoảng 300 người thiệt mạng.

Trong khi đó, hoả hoạn do điện (theo như nguyên nhân được xác định ban đầu của vụ cháy) là rất phổ biến ở Iraq vì tình trạng hệ thống đường dây điện kém chất lượng. Việc thiếu sót các biện pháp phòng cháy chữa cháy cũng góp phần khiến các vụ cháy trở nên nguy hiểm hơn. Bên cạnh đó, các công ty xây dựng và nhà cung cấp vật liệu xây dựng cũng bị nghi ngờ về chất lượng, theo The Guardian.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.