Người yêu thể thao nổi nóng

07/09/2012 03:25 GMT+7

Mấy ngày nay người yêu thể thao TP.HCM nổi nóng với phát biểu của ông Nguyễn Hùng, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL TP.HCM và là Giám đốc dự án Khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc khi ông này đề nghị bán 9 cơ sở thể thao, trong đó có sân Hoa Lư thuộc Q.1 nằm ở trung tâm TP, để lấy tiền đầu tư xây dựng khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc thành cơ ngơi quy chuẩn nhằm đào tạo và phát triển thể thao thành tích cao cho TP.HCM.

Ý kiến của ông Hùng đưa ra lập tức đã gặp nhiều phản ứng trái chiều, đa phần không ủng hộ. Bởi đây không phải là đề xuất mới vì cách đây 7 năm Giám đốc Sở TDTT TP.HCM khi ấy là ông Nguyễn Hoàng Năng từng đề nghị bán một số công trình nhỏ xuống cấp của thể thao TP.HCM như CLB dưới nước Thanh Đa, CLB thể dục Trần Hưng Đạo, Trường năng khiếu TDTT… theo phương châm “đổi đất lấy hạ tầng”. Cách làm này khi đó từng gặp sự không đồng thuận của nhiều giới có trách nhiệm khiến đề xuất bị xếp lại.

Có thể ông Năng trước đây và ông Nguyễn Hùng hiện nay đều nóng lòng muốn gỡ thế bí cho việc tìm nguồn kinh phí đầu tư các công trình thể thao đúng chuẩn cho TP nằm ở Rạch Chiếc. Nhưng muốn làm vậy phải xem quy hoạch của TP.HCM với các công trình sẵn có này như thế nào. Các cơ sở thể thao TP vốn mất cân đối và không đủ để phát triển nên riêng với sân Hoa Lư hồi tháng 6 vừa rồi, chính Phó chủ tịch UBND TP.HCM Hứa Ngọc Thuận đã có kết luận sẽ mở rộng và xây dựng thành Trung tâm TDTT Hoa Lư phù hợp với yêu cầu nâng tầm thể thao thành tích cao của TP.HCM.

Hơn nữa cần phải hiểu bất cứ động thái thay đổi, điều chỉnh nào cũng phải trên cơ sở lòng dân, nhất là khi các cơ sở thể thao phải gắn với những sinh hoạt tập luyện thiết thực và gần gũi nhất với người dân, chủ yếu phải phục vụ tốt cộng đồng. Nhu cầu rèn luyện giải trí của người dân TP.HCM ngày càng tăng, lẽ ra phải xây thêm chứ không thể bán đi và càng không thể đánh đổi theo kiểu tư duy cũ kỹ là không quản được, không chịu tham mưu xem xét cải tạo được, không biết xoay xở để có tiền đầu tư là cứ bán một cách vô tội vạ.

Chính Giám đốc Sở VH-TT-DL TP.HCM Nguyễn Thành Rum cũng rất bất ngờ trước đề xuất này của ông Nguyễn Hùng vì tầm nhìn hạn hẹp và cách làm sai nguyên tắc. Với tư cách là Phó giám đốc Sở nhưng ông Hùng đã tự ý gửi văn bản về việc đề nghị bán sân Hoa Lư và các công trình thể thao khác lên lãnh đạo TP trong khi Ban giám đốc Sở chưa hề được thông qua. Cách làm đó cho thấy sự nóng vội bất thường. Nó có nguy cơ làm mất mát các di sản vốn có của thể thao TP.HCM mà lẽ ra phải được bảo tồn, nâng cấp, cũng như đi ngược với lợi ích lâu dài và chính đáng của người hâm mộ.

Quang Tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.