Cách làm hay

23/07/2015 07:19 GMT+7

Tình hình tai nạn giao thông đường bộ tuy có giảm nhưng những tai nạn giao thông nghiêm trọng vẫn diễn ra; gây ra nhiều thiệt hại về sinh mạng, sức khỏe và tài sản cho bà con ta.

Tình hình tai nạn giao thông đường bộ tuy có giảm nhưng những tai nạn giao thông nghiêm trọng vẫn diễn ra; gây ra nhiều thiệt hại về sinh mạng, sức khỏe và tài sản cho bà con ta.

Thực tế đó đòi hỏi ngành cảnh sát giao thông là đơn vị chủ lực nên phát huy nhiều sáng kiến để giảm nhẹ tai nạn, giữ gìn tốt an toàn trên mặt đường.Việc Công an TP.Cần Thơ đưa 12 mô hình chiến sĩ CSGT bắn tốc độ làm bằng xốp và nhựa, đặt trên QL80 - tuyến Thốt Nốt đi Cần Thơ, một trọng điểm giao thông thường xảy ra tai nạn đã mang lại những kết quả tích cực bước đầu là rất đáng hoan nghênh. Được biết Công an TP.Cần Thơ sẽ nhân rộng cách làm mới này, lắp đặt thêm nhiều mô hình trên QL91 khi tuyến đường này được làm xong.
Trong khi vẫn còn ý kiến phàn nàn cách mà ở nhiều địa phương khác, anh em CSGT thường đứng khuất sau một chỗ nào đó, hoặc ngồi trong xe ô tô bình thường đậu ven đường, bắn tốc độ rồi báo qua điện thoại di động hoặc bộ đàm cho tổ kiểm tra chốt cách đó không xa chặn xử lý những xe vi phạm. Cách làm này dù có hợp lý nhưng vẫn khiến người vi phạm cảm thấy không vừa ý, hợp tình, làm giảm sút cái uy của lực lượng thi hành pháp luật.
Cách dựng mô hình để nhắc nhở người tham gia giao thông là đường đường chính chính, minh bạch hơn, thuyết phục hơn. Người tham gia giao thông biết tự nâng cao ý thức chấp hành luật lệ với một nụ cười thú vị khi biết mình “tưởng thiệt”.
Cần nói thêm rằng, với 12 mô hình mà chỉ tốn kinh phí 51 triệu đồng là quá kinh tế. Thay cho hàng trăm băng rôn, khẩu hiệu vẫn thường dùng để nhắc nhở tuyên truyền khắp nơi thì với hình ảnh nghiêm túc, đĩnh đạc của chiến sĩ CSGT làm nhiệm vụ đã giúp giảm thiểu tai nạn giao thông, giữ gìn sinh mạng, sức khỏe, tài sản của bà con và lập lại an toàn trên mặt đường hữu hiệu thì cái được vẫn nhiều hơn.
Một cách làm hay để khắc phục cả tình trạng có nơi, có lúc lực lượng mỏng, hay do còn thiếu phương tiện trong hoạt động. Hy vọng rồi sẽ góp phần nâng cao ý thức giao thông lẫn kéo giảm số vụ tai nạn giao thông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.