Chàng thủ khoa với phương châm học ít nhưng chắc

07/08/2014 10:22 GMT+7

Chàng thủ khoa của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT chuyên Quốc Học Huế ngày nào, giờ đây lại tiếp tục khiến bạn bè ngưỡng mộ khi trở thành thủ khoa của kỳ thi tuyển sinh Đại học Huế năm nay.

 Lương Mộng Vũ Ánh cùng gia đình - Ảnh: Tuyết Khoa

Căn nhà 35/7 Ưng Bình (TP.Huế) đầy ắp tiếng cười khi nghe tin Vũ Ánh là 1 trong 5 thủ khoa của khối B đồng thời là thủ khoa của Đại học Huế với số điểm ấn tượng 28,5. Cụ thể, toán đạt 9,5; sinh học đạt 9,5 và hóa học đạt 9,25.

Bà Hồ Thị Thành, mẹ của Vũ Ánh không dấu được niềm vui sướng, chia sẻ: “Tôi đi làm, nghe cháu điện thoại báo, tôi vui không tả nỗi. Bữa thi xong, cháu tính khoảng chừng đó điểm nhưng không ngờ lại đạt thủ khoa... Vốn ước mơ trở thành bác sĩ từ nhỏ, nên cháu quyết định thi vào ngành y đa khoa của Đại học Y Dược Huế...”.

Là học sinh giỏi toàn diện 12 năm liền, Vũ Ánh luôn đứng đầu top học sinh giỏi của trường của lớp. Cậu học trò của lớp 12 chuyên Toán, Trường THPT chuyên Quốc Học Huế được bạn bè, thầy cô yêu mến không chỉ ở thành tích học quá “đỉnh” mà còn vì tính tình vui vẻ hòa đồng cùng với gương mặt điển trai như một hot boy.

Thầy Nguyễn Hữu Nhân, giáo viên chủ nhiệm của Vũ Ánh cho biết: “Vũ Ánh học tập rất nghiêm túc, luôn đạt điểm cao trong các kỳ thi. Tổng kết năm học lớp 12 vừa rồi, Ánh xuất sắc đạt 9,61. Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, Ánh là á khoa với điểm số cao 38,5. Cậu học trò này rất ngoan, hiền nhưng cũng rất năng động...”,

Theo học khối tự nhiên nhưng Vũ Ánh lại rất giỏi các môn xã hội. Môn ngữ văn luôn trên 9 phẩy. Còn môn Anh văn, tổng kết năm lớp 12 đạt 9,7. Môn Toán là môn yêu thích của Vũ Ánh, đạt 9,9 năm lớp 12.

Sức học đều và xuất sắc ở tất cả các môn nhưng Vũ Ánh cho biết bí quyết học tập tốt lại khá đơn giản. Ánh chia sẻ: “Em chỉ tập trung khai thác sách giáo khoa và giải đề thi thử trên mạng. Đối với các môn hóa và sinh thì em chủ yếu rèn tốc độ giải. Còn môn toán thì làm nhiều dạng bài tập để luyện sao cho phản xạ nhanh. Em chủ yếu học vào ban ngày và giải trí bằng cách đi bơi hoặc đi chơi với bạn bè. Phương châm của em là không nên học nhồi nhét và thức khuya dậy sớm để học. Học là một quá trình, học cái gì thì phải chắc cái nấy...”.

Năm nay, Vũ Ánh có thi khối A vào Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng và đạt điểm số khá cao 26,5. Nhưng, trở thành tân sinh viên trường y là mơ ước của Ánh. Vậy là ước mơ ấy bây giờ đã trở thành sự thật. Cùng chúc cho Ánh ngày càng vươn cao vươn xa trên con đường mà Ánh đã chọn.

Tuyết Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.