Chăm sóc da mùa hè: 5 sai lầm cần tránh

16/06/2016 10:56 GMT+7

Mùa hè, thời tiết nắng nóng kết hợp với cường độ tia UVA và UVB hoạt động mạnh, kèm theo khói bụi khiến cho làn da yếu ớt, dễ bị sạm đen, cháy nắng, nhanh lão hóa... và nổi mụn nhiều hơn, nên cần quan tâm chăm sóc.

Tuy nhiên, trên thực tế cho thấy không phải ai cũng biết cách chăm sóc da khoa học và hợp lý vào mùa hè. Dưới đây là những sai lầm phổ biến mà rất nhiều người gặp phải.
Bỏ qua kem chống nắng
Kem chống nắng là phương pháp hữu hiệu nhất bảo vệ da trước tia UV
Kem chống nắng là phương pháp hữu hiệu nhất bảo vệ da trước tia UV

Kem chống nắng là phương pháp hữu hiệu nhất bảo vệ da khỏi tác hại xấu của ánh nắng mặt trời, giúp ngăn ngừa tối đa tình trạng cháy nắng, lão hóa, ung thư da...Chính vì vậy, thoa kem chống nắng mỗi lúc ra ngoài là việc rất cần thiết, nếu không muốn mình đen và xấu đi.
Thiếu kiến thức về cách dùng kem chống nắng
Để phát huy hiệu quả bảo vệ da tốt, ngoài chuyện phải mua đúng những sản phẩm có chất lượng đảm bảo thì đòi hỏi chúng ta cần dùng kem chống nắng một cách đúng đắn.
Khuyên bạn chỉ nên thoa vừa đủ, không quá nhiều cũng không quá ít. Thoa nhiều quá, da không thẩm hết, gây lãng phí và tạo điều kiện thuận lợi cho mụn hình thành, làm to lỗ chân lông. Ngược lại, dùng ít sẽ không mang đế kết quả như ý.
Bên cạnh đó, đa phần mọi người đều nghĩ rằng mỗi ngày thoa kem chống nắng 1 lần là đủ. Song, đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm, dòng sản phẩm này chỉ bảo vệ da hữu hiệu trong 2- 3 tiếng và ngắn hơn nếu tắm biển hoặc ra mồ hôi nhiều.
Không che chắn cẩn thận
Kem chống nắng mặc dù bảo vệ da tốt, song không triệt để được 100% hơn thế nữa, khi bạn phơi nắng trong thời gian dài sẽ làm da khó chịu, bỏng rát, đỏ ửng... Do đó, mỗi lúc ra ngoài bên cạnh thoa kem chống nắng, bạn hãy che chắn cẩn thận bằng quần áo dày, trang bị khẩu trang, váy chống nắng, tất, kính mát, mũ rộng vành.. có như vậy da mới luôn sáng đẹp, khỏe mạnh.
Rửa mặt ít hơn 2 lần/ngày bằng sữa rửa mặt
Rửa mặt đều đặn 2 lần/ngày bằng sữa rửa mặt vào mùa hè
Rửa mặt đều đặn 2 lần/ngày bằng sữa rửa mặt vào mùa hè

Vào mùa hè, tuyến bã nhờn và mồ hôi thường sản sinh nhiều hơn bình thường, làm da dễ bị chất bẩn bám vào. Khi không được làm sạch thường xuyên, đủ 2 lần/ngày bằng sữa rửa mặt sẽ dẫn đến lỗ chân lông bị tắt nghẽn và gây ra mụn, lỗ chân lông to, da xỉn màu, lão hóa sớm.
Bởi vậy, bạn cần quan tâm hơn đến vấn đề vệ sinh da mặt hàng ngày, song cũng đừng lạm dụng quá đà khiến da yếu ớt thêm.
Không sử dụng kem dưỡng da
Sử dụng kem dưỡng da ban đêm là bước chăm sóc da rất quan trọng, nhất là với phụ nữ từ 20 tuổi trở nên. Nhờ các thành phần giàu dưỡng chất, kem dưỡng da giúp hạn chế tình trạng khô ráp, tổn thương, thiếu sức sống do tác hại xấu của môi trường. Đồng thời nuôi dưỡng da khỏe mạnh, tăng cường độ ẩm, làm sáng da và thậm chí có thể mờ thâm sạm, xóa nếp nhăn, chống lão hóa.
Sản phẩm nổi bật:
Kem dưỡng trắng da White Label
Kem dưỡng trắng da White Label

Kem dưỡng trắng da White Label tạo nên nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa dưỡng chất placenta (phần tinh túy của nhau thai cung cấp dinh dưỡng cho thai nhi) được tuyển chọn theo chuẩn chất lượng Nhật Bản và hàng loạt thành phần chiết xuất từ nguyên liệu thiên nhiên.
Dòng sản phẩm này rất hiệu nghiệm trong việc dưỡng ẩm, nuôi dưỡng da, ngăn ngừa quá trình lão hóa, tái tạo làn da và giảm nếp nhăn. Đồng thời, kem dưỡng trắng da White Label còn ức chế sự hình thành của sắc tố melanin, mang đến làn da trắng hồng thuần khiết chỉ sau thời gian ngắn và loại bỏ tàn nhang, sạm, đốm nâu.
Kem dưỡng trắng da White Label thẩm thấu rất nhanh, không gây nhờn rít, bịt kín lỗ chân lông hay bết dính như hầu hết những loại kem khác trên thị trường. Phù hợp cho nhiều loại da, kể cả da nhạy cảm, không kích ứng.

Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn tích lũy thêm kiến thức trong việc chăm sóc da.
Chúc bạn luôn xinh đẹp và thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.