TNO

Cây cầu 'hì hục' ở Đắk Lắk

25/03/2015 10:30 GMT+7

(iHay) Người lái xe qua cầu Vụ Bổn phải hì hục và hồi hộp mong chiếc xe không lọt xuống kênh.

(iHay) Cầu Vụ Bổn nằm trên địa bàn xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk đang xuống cấp nghiêm trọng, trở thành nỗi ám ảnh và nỗi lo sợ của người dân sống ở khu vực này.

>> Ngắm cây cầu tự nhiên dài nhất thế giới
>> Cây cầu của những xúc cảm

“Sốc” với cây cầu có cũng như không! 1

“Sốc” với cây cầu có cũng như không! 2
Người lái xe qua cầu Vụ Bổn (Đắk Lắk) phải hì hục và hồi hộp mong chiếc xe không lọt xuống kênh

Theo ghi nhận của iHay.vn, tại cây cầu Vụ Bổn này, các tấm ván lót mặt cầu gần như đã mục nát. Những thanh gỗ dài bắc ngang qua vị trí ván bị gãy nhưng không được đóng đinh cố định. Mặt cầu lồi lõm, xuất hiện nhiều khoảng trống lớn rất nguy hiểm. Hàng ngày lượng người lưu thông qua cây cầu này rất nhiều, trong đó có cả những xe 4 bánh nên nguy cơ sập cầu có thể xảy ra bất cứ lúc nào. 

Nhiều người dân sống tại khu vực này cho biết họ phải rất khó khăn khi đi qua cầu vì không thể chạy xe qua được. Muốn qua được cầu chỉ có thể dắt xe một cách nhẹ nhàng, cẩn thận trên các dầm thép bên dưới hoặc đi theo các tấm ván còn lại.

Nhiều người vì lo sợ không dám đi qua cầu nên đành chọn phương án đi vòng để vào trung tâm xã với thời gian lâu hơn. Còn người dân sống tại khu vực này thì không còn lựa chọn nào khác nên đành phải hồi hộp qua lại trên cây cầu này.

“Sốc” với cây cầu có cũng như không!  3

“Sốc” với cây cầu có cũng như không! 4
Người dân khá vất vả để qua cầu

 
“Từ ngày cầu xuống cấp, đã có nhiều vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra. Ban ngày đi lại đã khó, ban đêm nhiều người có việc phải đi lại thì càng khó hơn. Chưa kể, nhiều xe tải chở hàng cũng hàng ngày lưu thông qua cầu, mỗi lần như vậy cây cầu kẹt cứng và chỉ sợ nó sập mất thôi”, ông Nguyễn Xuân Minh, một người dân tại xã Vụ Bổn cho biết.

Cầu xuống cấp nghiêm trọng không chỉ ảnh hưởng đến giao thông mà còn đe dọa tính mạng của những người dân nơi đây. Được biết, cầu Vụ Bổn được xây dựng khá lâu và cũng đã có nhiều đề án sửa chữa, xây mới nhưng đến nay vẫn chưa được thực hiện. Trong lúc chờ đợi các cơ quan chức năng vào cuộc thì hàng ngày, người dân nơi đây vẫn tiếp tục hì hục và hồi hộp khi đi lại trên cây cầu này.

Vũ Quốc Nguyễn
Ảnh: TVCao

>> Ngắm những cây cầu đẹp ngỡ ngàng trong đêm Sài Gòn bằng flycam
>> Lý Nhã Kỳ man mác buồn ngắm cây cầu khóa tình yêu
>> Thăm cây cầu Kwai lịch sử của Thái Lan
>> Ngắm cây cầu tự nhiên dài nhất thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.