TNO

‘Cậu bé mặt nạ’ và ước mơ soi gương

12/03/2015 11:35 GMT+7

(Tin Nóng) Bị bỏng nặng trong vụ hỏa hoạn, cậu bé phải luôn đeo một cái mặt nạ bằng vải trên mặt. Cuộc sống khủng khiếp của cậu trôi qua trong nỗi mặc cảm và bị xa lánh.

(Tin Nóng) Bị bỏng nặng trong vụ hỏa hoạn, cậu bé phải luôn đeo một cái mặt nạ bằng vải trên mặt. Cuộc sống khủng khiếp của cậu trôi qua trong nỗi mặc cảm và bị xa lánh.

‘Cậu bé mặt nạ’ và ước mơ soi gương
Bị xa lánh, cậu bé thường lủi thủi với đồ chơi và những con vật - Ảnh: CEN

Theo Daily Mail ngày 11.3, Xiang Xiang, “cậu bé mặt nạ” ở Trung Quốc đang có hy vọng được tháo mặt nạ và mang khuôn mặt của một người bình thường. Hiện gia đình đã đưa em tới thủ đô Bắc Kinh để tiếp tục giải phẫu chỉnh hình khuôn mặt.


Cậu bé luôn đeo chiếc mặt nạ khác người - Ảnh: CEN

Bốn năm trước, Xiang Xiang bị bỏng nặng trong một trận hỏa hoạn khi mới 5 tuổi. Hậu quả là cậu bé bị mù một mắt, cụt một ngón tay, tổn thương da đầu và bị biến dạng toàn bộ khuôn mặt. Sau một thời gian dài điều trị, sức khỏe của cậu được hồi phục nhưng phải mang khuôn mặt khủng khiếp. Để mọi người tiếp xúc với bé không bị hoảng sợ, mẹ của bé đã may những chiếc mặt nạ bằng vải để che khuôn mặt con khi đi ra ngoài.


Những chiếc mặt nạ vải của Xiang Xiang - Ảnh: China Foto Press

Ông Wang, cha cậu bé, cho biết ban đầu Xiang Xiang rất căm ghét cái mặt nạ. Mỗi tối trước khi đi ngủ, cậu thường giấu nó đi và chỉ mong khi ngủ dậy không phải đeo nó nữa. Nhưng đó là điều không thể. Trong suốt bốn năm sau tai nạn, cậu bé này chỉ soi gương một lần. Ước mơ lớn nhất cuộc đời của Xiang Xiang là được tự tin soi gương như những đứa trẻ bình thường khác. Cậu ước được mang khuôn mặt thật, một cái tên thật. Xiang Xiang cũng chỉ là tên gọi sau tai nạn để giúp cậu bé giấu đi thân phận thực sự của mình.


Khuôn mặt thật của cậu bé luôn được giấu sau chiếc mặt nạ - Ảnh: China Foto Press

Khi câu chuyện đáng thương này được chia sẻ trên mạng xã hội, các cư dân mạng khắp nơi đã cùng nhau quyên góp, thành lập quỹ hỗ trợ Xiang Xiang. Nhân dân nhật báo thông tin hiện cậu bé đang chuẩn bị đợt phẫu thuật chỉnh hình khuôn mặt với chi phí khoảng 300.000 nhân dân tệ (khoảng một tỉ đồng).


Xiang Xiang trên lớp học - Ảnh: CEN

Bác sĩ Shen, người phụ trách điều trị cho Xiang Xiang, cho biết cậu bé phải trải qua 7-10 đợt điều trị mới cơ bản phục hồi lại khuôn mặt. Tuy nhiên, điều đó cũng không chắc chắn là khi lớn lên, khuôn mặt cậu sẽ phát triển bình thường hay có thể lại phải nhờ đến sự can thiệp của phẫu thuật thẩm mỹ.

“Con trai tôi nói rằng nó phải cố gắng bằng mọi giá để tự tin tháo chiếc mặt nạ ra”, ông Wang chia sẻ.

T.Anh

>> Giúp gần 200 triệu đồng cho ca mổ bụng mẹ bị bỏng cứu con
>> Mổ bụng mẹ bị bỏng nặng để cứu con 7 tháng
>> Bình Dương: Tạt xăng, phóng hoả, 2 người bị bỏng
>> Điện thoại bàn phóng điện, 1 người bị bỏng nặng
>> Cha đâm mẹ rồi tự thiêu, đứa con 2 tuổi bị bỏng nặng
>> Cách sơ cứu khi bị bỏng
>> Nguy cơ bị bỏng từ miếng dán giữ nhiệt
>> Cháy nhà phố cổ Hội An, gia đình 3 người bị bỏng nặng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.