Cáp quang biển AAG lại bị đứt

23/04/2015 10:41 GMT+7

(TNO) Theo nguồn tin của Thanh Niên Online, vào sáng nay 23.4, tuyến cáp quang biển AAG lại tiếp tục bị đứt, đây là sự cố đứt cáp quang lần thứ hai từ đầu năm 2015.

(TNO) Theo nguồn tin của Thanh Niên Online, vào sáng nay 23.4, tuyến cáp quang biển AAG lại tiếp tục bị đứt, đây là sự cố đứt cáp quang lần thứ hai từ đầu năm 2015.

Xác nhận vớiThanh Niên Online, đại diện FPT Telecom cho biết tuyến cáp quang biển AAG đã bị đứt vào lúc 5 giờ 17 phút sáng nay 23.4.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do phân đoạn cáp SH1 từ TP.HCM đi Hồng Kông (Trung Quốc) bị đứt, gây ảnh hưởng đến toàn bộ các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông trên tuyến cáp này. Trung tâm điều hành mạng đang phối hợp với các đài trạm xác định vị trí đứt cáp.  

Do sự cố, việc liên lạc, trao đổi thông tin của khách hàng theo hướng Việt Nam đi quốc tế như dịch vụ web, email, thoại, video… sẽ bị ảnh hưởng, do lưu lượng phải chuyển sang các hướng dự phòng và có khả năng gây nghẽn. Tuy nhiên, các giao dịch, trao đổi thông tin trong nước không bị ảnh hưởng.
Được biết, Việt Nam có tổng cộng bốn tuyến cáp quang biển, trong đó tuyến AAG được khánh thành và đưa vào sử dụng từ tháng 11.2009, có chiều dài hơn 20.000 km, dung lượng thiết kế đạt 2 terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ, có dung lượng truyền tải lớn nhất; còn các tuyến SE-ME-WE-3, TVH có dung lượng thấp và đã được sử dụng 10 - 15 năm nay. Tuyến cáp IA tuy mới được xây dựng nhưng dung lượng cũng không bằng AAG.

Vào đầu năm 2015, tuyến cáp quang biển AAG cũng bị đứt, sự cố này đã khiến cho lưu lượng truyền internet đi quốc tế bị chậm trong vòng gần 2 tuần.

Hiện tại, theo khuyến cáo của FPT Telecom, người dùng chỉ nên sử dụng internet kết nối đi quốc tế cho các dịch vụ quan trọng, các dịch vụ khác nên chuyển sang các trang trong nước để tối ưu hóa dung lượng truyền tải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.