Cấp phép cho mạng di động "ảo" đầu tiên

19/08/2009 22:39 GMT+7

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) hôm qua đã tổ chức lễ trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ viễn thông di động không có tần số vô tuyến điện (mạng di động "ảo") cho Công ty cổ phần viễn thông Đông Dương (Đông Dương Telecom).

Đây là mô hình mạng di động dùng chung tài nguyên tần số đầu tiên được phép triển khai tại VN. Với sự kiện này, Đông Dương Telecom trở thành doanh nghiệp thứ 8 cung cấp dịch vụ thông tin di động tại VN. Đông Dương Telecom sẽ được cấp một đầu số để cung cấp dịch vụ thông tin di động nhưng không phải xây dựng cơ sở hạ tầng mà mua lại lưu lượng của các nhà mạng khác như Viettel, MobiFone, VinaPhone... để bán lại dịch vụ cho khách hàng.

Với giấy phép vừa được cấp, Đông Dương Telecom được phép chia sẻ, sử dụng chung mạng vô tuyến 3G với Tổng công ty viễn thông Quân đội và được chuyển vùng trong nước với các mạng di động viễn thông di động mặt đất công nghệ GSM cho các khách hàng.

Phát biểu tại buổi lễ trao giấy phép, ông Lê Nam Thắng, Thứ trưởng thường trực Bộ TT-TT nói: "Đây là một bước tiến của thị trường viễn thông VN trong định hướng tiếp tục mở cửa hơn nữa thị trường viễn thông, thúc đẩy cạnh tranh nhằm đem lại lợi ích lớn hơn cho người tiêu dùng". Ông Thắng cũng cho biết thêm: theo đúng cam kết WTO, sắp tới, Bộ TT-TT sẽ không hạn chế việc cấp giấy phép đối với các mạng di động không có tần số vô tuyến điện (như Đông Dương Telecom). Việc xem xét tham gia thị trường sẽ do chính các doanh nghiệp quyết định trên cơ sở hiệu quả kinh tế của việc đầu tư.

 Trao đổi với báo giới sau buổi lễ nhận giấy phép, ông Phạm Danh Tự - Chủ tịch HĐQT Đông Dương Telecom cho biết: dự kiến, Đông Dương Telecom sẽ chuẩn bị các điều kiện để cung cấp dịch vụ vào quý I/2010.

Hoàng Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.