TNO

Cao Bằng lọt vào Top 5 điểm trekking độc đáo nhất Đông Nam Á

10/03/2015 14:50 GMT+7

(iHay) Chuyên trang du lịch SkyScanner vừa công bố kết quả bình chọn 5 điểm trekking độc đáo nhất Đông Nam Á.

(iHay) Trekking là loại hình du lịch khám phá bằng cách đi bộ được nhiều du khách trên toàn thế giới ưa chuộng. Chuyên trang du lịch SkyScanner mới đây vừa bình chọn Top 5 điểm trekking độc đáo nhất Đông Nam Á (5 unique treks in Southeast Asia). Cao Bằng của Việt Nam đứng ở vị trí thứ 5.

>> Việt Nam vào Top 25 quốc gia tốt nhất để nghỉ hưu

 
Cao Bằng từ lâu là vùng đất nổi tiếng với những cảnh thiên nhiên hoang sơ tươi đẹp, luôn được xem như một dấu ấn đặc biệt trong hành trình khám phá vùng đông bắc của Việt Nam

“Nằm ở vùng núi phía bắc của Việt Nam, Cao Bằng là địa điểm tốt nhất để bạn đi bộ. Quang cảnh hòa quyện giữa núi non hùng vĩ, hồ nước trong xanh và hang động kỳ thú, Cao Bằng chính là giấc mơ của tất cả những ai yêu thích du lịch đi bộ. Cho dù có chọn tuyến nào bạn cũng không nên bỏ qua thác Bản Giốc kỳ vĩ đẹp như tranh vẽ, với màu nước ngọc lam, và được đóng khung bởi những cánh rừng xanh tươi”, SkyScanner miêu tả. Để đến được Cao Bằng, du khách bay tới Hà Nội sau đó lên ô tô với quãng đường 5 giờ xe chạy.


Màu xanh ngút ngàn của đồng ruộng và núi rừng ở huyện Trùng Khánh, Cao Bằng


Con sông Quây Sơn đổ dài xanh mướt, uốn lượn


 Cũng trên đường vào thác Bản Giốc, những con kênh no nước mùa mưa


Bình minh trên thác Bản Giốc


Cầu vòng bắc qua dòng thác làm cả một vùng đồi núi trở nên huyền ảo


Thác Bản Giốc được ví như nàng tiên ngủ giữa núi rừng, một tuyệt phẩm thiên nhiên mà nhiều người muốn chiêm ngưỡng


Và đặc biệt, ngọn thác này còn mang cả hồn thiêng dân tộc ở nơi địa đầu, biên cương

Cũng theo SkyScanner, Đông Nam Á không chỉ có biển và chùa chiền. Khu vực này còn có nhiều điểm để du khách đam mê đi bộ khám phá tìm tới. Ở vị trí đầu tiên là ruộng bậc thang Banaue ở Phillippines. “Ruộng bậc thang rất phổ biến ở Đông Nam Á, nhưng chẳng có nơi nào sánh với vẻ đẹp khác biệt của Banaue. Những cánh đồng lúa bậc thang này có tuổi thọ khoảng 2.000 năm, nằm cách mặt nước biển 1.500m. Banaue cách Manila khoảng 8 - 9 giờ xe buýt, nên bạn có thể vạch kế hoạch ở lại đây từ 2 - 3 ngày”, SkyScanner viết.

Ở vị trí thứ hai là núi Rinjani, Lombok, Indonesia. Theo SkyScanner, không có gì khiến bạn cảm thấy sợ hãi pha lẫn háo hức bằng việc leo lên một ngọn núi lửa vẫn còn hoạt động.

“Nếu bạn muốn chọn cho mình một công viên quốc gia để tham quan ở Đông Nam Á, hãy đến Gunung Mulu National Park, Borneo, Malaysia”, trang mạng này gợi ý. Ở vị trí thứ 3, Gunung Mulu là di sản của UNESCO. Và vị trí thứ 4 là khám phá làng bản ở Chiang Mai, Thái Lan, bằng cách đi bộ.

Nguyễn Trần Tâm
Ảnh: Ngô Huy Hòa

>> Đồng bằng sông Cửu Long vào Top 20 điểm đến trong năm 2015
>> Đà Nẵng đứng đầu Top 10 điểm đến đang nổi của thế giới
>> Hội An vào top 10 địa điểm có khách sạn tốt nhất thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.