Cảnh sát, lính Mexico bị tố thường xuyên hiếp dâm nghi phạm

28/06/2016 15:35 GMT+7

Tổ chức Ân xá Quốc tế (Anh) ngày 28.6 công bố báo cáo cho rằng lực lượng quân đội và cảnh sát Mexico “thường xuyên” tra tấn và hiếp dâm nhiều phụ nữ trong lúc họ bị bắt giữ và thẩm vấn.

Tổ chức Ân xá Quốc tế đã phỏng vấn 100 phụ nữ được cho đã bị quân đội và cảnh sát Mexico thường xuyên tra tấn, lạm dụng tình dục trong thời gian họ bị bắt giữ và thẩm vấn, theo AFP. Các nạn nhân cho biết họ bị hành hạ đủ kiểu, bao gồm đánh vào mặt, đầu; bị dọa hiếp dâm; bóp cổ; chích điện, sờ mó bộ phận sinh dục; và bị hiếp dâm.
Cảnh sát Mexico nhắm vào đối tượng phụ nữ bởi vì họ là mục tiêu dễ bắt giữ nhằm đáp ứng đủ chỉ tiêu và khoe mẽ với xã hội rằng nỗ lực đảm bảo an ninh của chính phủ đạt nhiều thành tích”, tổ chức Ân xá Quốc tế cáo buộc trong thông cáo ngày 28.6.
Theo báo cáo của Tổ chức Ân xá Quốc tế, cảnh sát và lính Mexico ‘thường xuyên’ hiếp dâm phụ nữ bị bắt giữ Reuters
“Các phụ nữ bị tra tấn và hiếp dâm đa số là những cô gái trẻ từ những gia đình thu nhập thấp. Những người phụ nữ này đối mặt với sự phân biệt đối xử về giới tính, tuổi tác, địa vị kinh tế - xã hội; họ dễ bị bắt và bị tra tấn”, theo tổ chức Ân xá Quốc tế.
Báo cáo Ân xá Quốc tế còn phát hiện nhiều phụ nữ bị bắt là những bà mẹ đơn thân, gái mại dâm, người đồng tính và song tính.
Hồi tháng 4.2016, chính quyền Mexico đã phải lên tiếng xin lỗi người dân sau khi một đoạn video được tung lên mạng, cho thấy cảnh sát và lính Mexico đánh đập, chĩa súng vào đầu một phụ nữ trong lúc thẩm vấn người này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.