Cảnh sát Bỉ bắt 12 nghi phạm khủng bố

18/06/2016 19:45 GMT+7

Cảnh sát Bỉ bắt giữ 12 nghi phạm lên kế hoạch tiến hành những đợt tấn công khủng bố nhắm vào nước này.

“Liên quan đến cuộc điều tra hình sự chống khủng bố, có 40 người bị thẩm vấn, 12 người trong số này đã bị bắt. Cuộc điều tra vẫn tiếp diễn”, Reuters dẫn lại thông cáo của văn phòng công tố liên bang Bỉ ngày 18.6.
Văn phòng công tố liên bang Bỉ cho biết cảnh sát đã tiến hành chiến dịch truy quét khủng bố quy mô lớn trong đêm 17.6 và lục soát nhiều nơi, bắt giữ các nghi phạm nhưng không tìm thấy bất kỳ vũ khí hay bom.
Đài VTM (Bỉ) đưa tin các nghi phạm bị tình nghi lên kế hoạch tấn công một trong số những trận bóng đá tại thủ đô Brussels, Bỉ cuối tuần này.
Tờ Le Soir (Bỉ) dẫn lời một nguồn tin an ninh tiết lộ các khu vực người hâm mộ bóng đá xem các trận đấu, cùng những khu vực đông người như trung tâm mua sắm và các nhà ga là những mục tiêu tấn công của các nghi phạm khủng bố.
Thủ tướng Bỉ Charles Michel trong cuộc họp báo sau cuộc họp với hội đồng an ninh của chính phủ Bỉ ngày 18.6 Reuters
Giữa lúc giải bóng đá Euro 2016 đang diễn ra ở nước láng giềng Pháp, châu Âu đang trong tình trạng cảnh giác cao độ trước nguy cơ tấn công khủng bố.
Trước đó, những kẻ đánh bom liều chết đã tấn công thủ đô Brussels vào tháng 3.2016, khiến 32 người chết. Vụ này xảy ra sau những cuộc tấn công khủng bố ở thủ đô Paris (Pháp) hồi tháng 11.2015 khiến 130 người thiệt mạng.
Mới đây, vào ngày 13.6, một cặp vợ chồng cảnh sát bị đâm chết ngay tại nhà của họ ở ngoại ô thủ đô Paris và tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công này.
Trong một đoạn video đăng tải trên mạng xã hội, Larossi Abballa, kẻ tấn công vợ chồng cảnh sát, tuyên bố: “Châu Âu sẽ là một nghĩa trang”.
Các quan chức an ninh Bỉ tiết lộ cảnh sát Bỉ ngày 15.6 đã nhận được cảnh báo về một nhóm tay súng IS gần đây rời khỏi Syria, đến châu Âu lên kế hoạch tấn công khủng bố ở Bỉ và Pháp.
Reuters dẫn lời một người phát ngôn không nêu tên của Thủ tướng Bỉ Charles Michel cho hay ông Michel đã chủ trì một cuộc họp với hội đồng an ninh của chính phủ - bao gồm các bộ trưởng Quốc phòng, Ngoại giao, Nội vụ và Tư pháp về mối đe dọa tấn công khủng bố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.