Cảnh nóng trong phim Việt: Từ hồn nhiên đến bạo liệt

11/07/2015 10:01 GMT+7

(iHay) Quyên, Hotboy nổi loạn, Làng Vũ Đại ngày ấy, Chơi vơi, Dòng máu anh hùng, Bi, đừng sợ!... có những cảnh nóng ghi dấu trong lòng khán giả theo cách khác nhau.

(iHay) Cảnh ‘giường chiếu’ đầu tiên của màn ảnh Việt, cảnh cưỡng bức bạo liệt trong Quyên, ám ảnh trong Cánh đồng bất tận, cảnh sex giữa hai người đồng tính nam trong Hotboy nổi loạn, hình ảnh nude trong Chơi vơi, cảnh thể hiện tình cảm hồn nhiên trong Làng Vũ Đại ngày ấy, cảnh gây tranh cãi của Bi, đừng sợ!... đều ấn tượng nhưng ‘nóng’ theo cách khác nhau.

Cảnh nóng bạo liệt nhất
Cảnh nóng trong phim Việt: Từ hồn nhiên đến bạo liệt - ảnh 1Trần Bảo Sơn và Vũ Ngọc Anh trong Quyên 
Trong phim Quyên (đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình), người đẹp Vũ Ngọc Anh (vai Quyên) đã có rất nhiều phân đoạn quan hệ với nhân vật do Trần Bảo Sơn đảm nhận. Đặc biệt, ba cảnh nóng đều là cảnh cưỡng bức, thể hiện những tâm trạng cảm xúc khác nhau của nhân vật.
Từng nhiều lần thực hiện cảnh ‘giường chiếu’ với các diễn viên nữ như Ngôi nhà trong hẻm với Ngô Thanh Vân, Giao lộ định mệnh với Vũ Thu Phương, Đập cánh giữa không trung với Thụy Anh, Đoạt hồn với Nhung Kate nhưng Trần Bảo Sơn cũng phải thừa nhận: “Cần phải nói thêm rằng cảnh nóng trong phim Quyên là cảnh bạo liệt nhất từ trước đến nay mà tôi thủ vai. Những phim khác cũng có cảnh nóng mà không bạo liệt và thật bằng”.
Cảnh nóng hồn nhiên nhất
Cảnh nóng trong phim Việt: Từ hồn nhiên đến bạo liệt - ảnh 2Cảnh nóng giữa Chí Phèo và Thị Nở trong phim Làng Vũ Đại ngày ấy năm 1982
Hình ảnh thân mật giữa Thị Nở và Chí Phèo (phim Làng Vũ Đại ngày ấy năm 1982, đạo diễn Phạm Văn Khoa) được cho là một trong những cảnh để đời của điện ảnh Việt Nam. Chỉ trong vài chục giây miêu tả Chí Phèo uống rượu say đi qua vườn chuối, bị hút về phía Thị Nở, rồi vạch yếm, chộp ngực “người đàn bà xấu nhất làng Vũ Đại” dưới ánh trăng đủ thể hiện rõ tính cách, tâm lý nhân vật.
Người trong nghề và khán giả đều phải công nhận cảnh phim không hề dung tục, ngược lại, cần thiết cho sự phát triển tình cảm của hai kẻ khốn khổ cũng như diễn biến nội dung toàn phim. Nhưng phân đoạn nói trên từng có nguy cơ bị cắt bỏ khi kiểm duyệt bởi “thời điểm đó những cảnh nóng đến mức này chưa phim nào dám làm”, như lời của nghệ sĩ Đức Lưu (vai Thị Nở).
Cảnh nóng đồng tính nam ấn tượng nhất
Cảnh nóng trong phim Việt: Từ hồn nhiên đến bạo liệt - ảnh 3Hai diễn viên Hồ Vĩnh Khoa, Lương Mạnh Hải vào vai rất ngọt và tình trong phim Hotboy nổi loạn và câu chuyện về thằng Cười, cô gái điếm và con vịt
Hình ảnh làm tình, thân mật giữa Hồ Vĩnh Khoa và Lương Mạnh Hải (phim Hotboy nổi loạn và câu chuyện về thằng Cười, cô gái điếm và con vịt của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng) để lại trong lòng khán giả những ấn tượng sâu sắc.
Hotboy nổi loạn không làm người ta thấy ‘phô’. Lý do là bởi Lương Mạnh Hải và Hồ Vĩnh Khoa vào vai rất ngọt, tình huống dẫn đến cảnh nóng tự nhiên, cảm động. Chia sẻ về vai diễn, Lương Mạnh Hải thẳng thắn: “… tôi hiểu rõ tình dục là phần rất quan trọng trong câu chuyện tình yêu của hai nhân vật chính và giải thích cho những diễn biến của phim".
Cảnh nóng đồng tính nữ ấn tượng nhất 
Cảnh nóng trong phim Việt: Từ hồn nhiên đến bạo liệt - ảnh 4Cảnh hai người đàn bà khỏa thân trong Chơi vơi
So với đồng tính nam, đề tài đồng tính nữ trong phim Việt được khai thác dè dặt hơn. Ngay cảnh quay giữa họ cũng được đạo diễn tiết chế và tìm cách thể hiện ý nhị, kín đáo hơn. Chơi vơi của Bùi Thạc Chuyên là một điển hình.
Trong phim, cảnh Duyên (Phạm Linh Đan đóng) và Cầm (Đỗ Hải Yến đóng) khỏa thân cùng trùm chăn xông hơi được đánh giá là có góc máy đẹp, cuốn hút. Một số ý kiến cho rằng Chơi vơi như thế chưa đủ ‘độ’, họ mong một cái gì đó sẽ xảy ra giữa hai người đàn bà tác động mạnh như khi nhân vật Thổ (Johnny Trí Nguyễn đóng) hôn hay cắt váy Cầm. Nhưng số khác lại cho rằng cảnh quay vài giây ấy đã ổn, đã gây cảm giác ám ảnh cần thiết.
Cảnh nóng thật nhất
Cảnh nóng trong phim Việt: Từ hồn nhiên đến bạo liệt - ảnh 5Cảnh làm tình của Ngô Thanh Vân và Johny Trí Nguyễn được đánh giá chân thật và không dung tục 
Ngô Thanh Vân và Johny Trí Nguyễn từng là cặp đôi đẹp khi song hành ở các sự kiện và dự án nghệ thuật. Chính vì thế cảnh nóng của hai diễn viên trong phim luôn được khán giả đón đợi. Cảnh ân ái chân thật giữa hai người không cần đến sự ăn gian của góc quay và ánh sáng đã góp phần vào thành công của tác phẩm Dòng máu anh hùng Bẫy rồng. Những hình ảnh này được cho là biểu cảm, có tính thẩm mỹ, không dung tục và là yếu tố phát triển tâm lý cần thiết của hai nhân vật chính.
Cảnh nóng gây tranh cãi nhiều nhất
Cảnh nóng trong phim Việt: Từ hồn nhiên đến bạo liệt - ảnh 6Một cảnh nóng trong Bi, đừng sợ!...
Bi, đừng sợ!... của đạo diễn Phan Đăng Di đã dẫn người xem đi khám phá những bí mật sâu kín tồn tại trong mỗi con người. Trạng thái tâm lý tình cảm của các nhân vật Kiều Trinh (vai người mẹ), Hoa Thúy (vai người cô), Hà Phong (vai người bố)… được thể hiện bằng ngôn ngữ điện ảnh tinh tế. Phim đoạt nhiều giải thưởng quốc tế tại nhiều LHP danh tiếng như Cannes (Pháp), Stockholm (Thụy Điển) nhưng cũng là đề tài tranh luận giữa hai luồng ý kiến trái chiều bởi các cảnh nóng. Một bên phê phán phim lạm dụng nhiều cảnh gợi cảm không cần thiết, một bên ủng hộ.
Hình ảnh người vợ thèm muốn, chủ động luồn tay vào quần chồng, cô xoa dịu khát khao bằng những viên đá lạnh, cảnh làm tình giữa thiên nhiên trần trụi… của Bi, đừng sợ!... do đó, tốn nhiều giấy mực của giới truyền thông một thời gian dài.
Cảnh nóng ám ảnh nhất
Cảnh nóng trong phim Việt: Từ hồn nhiên đến bạo liệt - ảnh 7Nhân vật Nương trong Cánh đồng bất tận
Nói đến Cánh đồng bất tận của Nguyễn Phan Quang Bình, không phải Đỗ Hải Yến, Dustin Nguyễn hay Tăng Thanh Hà mà Ninh Dương Lan Ngọc mới là diễn viên được nhắc đến nhiều nhất. Nhân vật Nương do cô vào vai đã chinh phục khán giả hoàn toàn nhờ sự giản dị, tự nhiên. Khán giả khó quên hình ảnh cô gái ngây thơ, trong sáng bị cưỡng bức bên mép nước trước sự bất lực của cha mình. Ánh mắt thất thần của Nương sau đớn đau về thể xác và tinh thần gây ám ảnh cho người xem.
Cảnh nóng đầu tiên và ít nóng nhất
Cảnh nóng trong phim Việt: Từ hồn nhiên đến bạo liệt - ảnh 8NSƯT Trần Nhượng là nam diễn viên đầu tiên đóng cảnh nóng của màn ảnh Việt
NSƯT Trần Nhượng và nữ diễn viên Hồng Minh là cặp đôi đầu tiên thể hiện cảnh nóng trên màn ảnh Việt. Trong Vệt sáng ngược do Trần Phương đạo diễn năm 1980, Trần Nhượng “vào vai Bang, một tay lái xe gây tai nạn rồi bỏ trốn. Khi về nhà, anh ta bị lương tâm dằn vặt nên tìm đến cô người tình để tâm sự, chia sẻ. Sau cảnh trò chuyện, cả hai có quan hệ chăn gối”, ông kể lại.
Tuy để thể hiện kịch bản trên, diễn viên Hồng Minh chỉ cần mặc áo hở ngực và hai nhân vật chỉ hôn nhau nhưng hồi ấy, đoàn làm phim đã phải ra thông báo nghỉ quay để hạn chế tối đa người xuất hiện tại phim trường. Thậm chí, lúc mang phim đi in tráng, nhận viên cả xưởng phim Thụy Khuê còn bỏ việc để xuống xem bởi lần đầu tiên có cảnh táo bạo như vậy trong phim Việt. “So với thời ấy, cảnh phim như thế bị cho là kinh khủng. Còn đối với tôi, đó có lẽ là một trong những ấn tượng thú vị nhất trong cả cuộc đời làm phim", NSƯT Trần Nhượng hồi tưởng.

Tạ Ban
Ảnh: TL

>> Lương Mạnh Hải: 'Chỉ muốn người ta gọi mình là biểu tượng sexy'
>> Đời bi kịch của nữ diễn viên chuyên trị 'cảnh nóng' điện ảnh Việt
>> Trần Bảo Sơn: Không ngại khi khỏa thân 100% trong 'Quyên'
>> Kathy Uyên: Đóng cảnh ‘nóng’ với tôi dễ như ăn, ngủ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.