Cảnh giác các cuộc gọi từ đầu số lạ yêu cầu chuẩn hóa thông tin thuê bao

20/03/2023 17:44 GMT+7

Lợi dụng kế hoạch chuẩn hóa thông tin thuê bao điện thoại của Bộ Thông tin và Truyền thông, một số chiêu thức lừa đảo "khóa thuê bao" có thể sẽ quay trở lại, do đó người sử dụng cần hết sức cảnh giác, đề phòng.

Cụ thể, nắm bắt tâm lý chờ đợi thông báo từ nhà mạng về việc chuẩn hóa thông tin thuê bao, đối tượng xấu sẽ gửi các tin nhắn giả mạo, lừa đảo như mời kích hoạt lại SIM, đăng ký lại thông tin, yêu cầu cấp mật khẩu, mã OTP, từ đó chiếm đoạt SIM, hoặc thông tin cá nhân của người dùng.

Để tránh các nguy cơ bị lừa đảo từ các cuộc gọi/tin nhắn mạo danh, Tổng công ty Viễn thông Viettel khuyến cáo, khách hàng tuyệt đối không làm theo và cung cấp thông tin cá nhân cho các cuộc gọi/tin nhắn được gửi từ đầu số lạ.

Cảnh giác các cuộc gọi từ đầu số lạ yêu cầu chuẩn hóa thông tin thuê bao  - Ảnh 1.

Tổng công ty Viễn thông Viettel lưu ý khách hàng: Chỉ những thuê bao nhận được tin nhắn của Viettel (gắn tên VIETTEL) hoặc cuộc gọi từ tổng đài VIETTELCSKH (02462660198) mới cần đến các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông của Viettel để chuẩn hóa, cập nhật thông tin trước ngày 31.3.2023. Những khách hàng không nhận được tin nhắn hoặc cuộc gọi từ các nguồn trên yên tâm sử dụng dịch vụ và cần cảnh giác khi có người gọi thông báo chặn hoặc yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân. Trường hợp khách hàng không nhận được tin nhắn nhưng cần thay đổi các thông tin khác hoặc cập nhật thuê bao chính chủ có thể thực hiện sau ngày 31.3 để được hỗ trợ nhanh chóng và không phải chờ đợi.

Cách phân biệt cuộc gọi/tin nhắn mạo danh

Mỗi nhà mạng đều có các đầu số được định danh để cung cấp thông tin tới khách hàng và hoàn toàn không yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân/mã OTP qua điện thoại. Trong trường hợp nghi ngờ nhận được tin nhắn/cuộc gọi giả mạo hoặc cần hỗ trợ các nội dung liên quan đến chuẩn hóa thông tin thuê bao, khách hàng gọi tổng đài miễn phí 198 để được giải đáp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.