Cảnh báo sức khỏe về nâng ngực bằng túi gel silicone

12/11/2015 10:22 GMT+7

(TNO) Các nhà khoa học Mỹ mới đây cảnh báo về độ an toàn của phương pháp cấy ngực bằng túi gel silicon sau 10 năm chính thức giới thiệu trong công nghệ làm đẹp ở nước này.

(TNO) Các nhà khoa học Mỹ mới đây cảnh báo về độ an toàn của phương pháp cấy ngực bằng túi gel silicon sau 10 năm chính thức giới thiệu trong công nghệ làm đẹp ở nước này.

Ảnh minh họa: ShutterstockẢnh minh họa: Shutterstock
Trang Daily Mail ngày 12.11 dẫn báo cáo khoa học mới được xuất bản trên nguyệt san Y học Annals of Internal Medicine (Mỹ) cho thấy bằng chứng tốt về sự an toàn của loại gel silicone để cấy ghép ngực vẫn còn thiếu sau gần 10 năm ra đời.
Tiến sĩ Ethan Balk, công tác tại Trường Y tế công cộng thuộc Đại học Brown ở Providence, Rhode Island (Mỹ), cho biết: "Do thiếu đồng bộ giữa các nghiên cứu, nên việc điều tra thêm về mối liên hệ thực sự tồn tại giữa gel silicone và sức khỏe lâu dài".
"Nâng cấp" ngực là phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất được thực hiện tại Mỹ trong năm 2014, với hơn 286.000 phụ nữ thực hiện thủ tục này, theo Hiệp hội phẫu thuật thẩm mỹ Mỹ.
Cấy ghép silicone chiếm khoảng 3/4 trong số các ca phẫu thuật. Không giống như phương pháp cấy nước muối, cấy ghép silicone trông giống như bộ ngực tự nhiên hơn.
Theo phân tích mới này, các nhà nghiên cứu đã xem xét hơn 5.000 nghiên cứu về kết quả sức khỏe sau khi phẫu thuật cấy ghép ngực. Theo đó, các nhà nghiên cứu đang quan tâm đến mối liên hệ giữa gel silicone và một số dạng ung thư, bệnh mô liên kết, viêm khớp dạng thấp, rối loạn hệ miễn dịch, vấn đề lưu lượng máu, và các vấn đề sinh sản và sức khỏe tâm thần.
Tuy nghiên cứu không thể tìm thấy đủ bằng chứng về mối liên kết giữa gel silicone với bất kỳ điều kiện y tế nào, nhưng các nhà nghiên cứu khuyến cáo phụ nữ đã trải qua ca cấy ghép gel silicone nên theo dõi sức khỏe từ thời điểm cấy cho đến thời điểm thay thế gel silicone mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.